xs
xsm
sm
md
lg

“สิงโต” ซ้อมดวลโทษเตรียมบด “อัซซูรี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปู่รอย เน้นลูกทีมซ้อมดวลเป้า
รอย ฮอดจ์สัน เปิดเผยว่า นักเตะทีมชาติอังกฤษ เตรียมตัวสำหรับการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูโร 2012 โดยการฝึกซ้อมการดวลลูกจุดโทษตัดสินเกม เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ซึ่ง นักเตะจากแดนผู้ดี พ่ายแพ้การดวลจุดโทษในทัวร์นาเมนต์สำคัญมาตลอด

ขุนพล “สิงโตคำราม” จะลงสนามพบกับ อิตาลี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ที่กรุงเคียฟ วันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.นี้ และอาจต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลลูกจุดโทษชี้ขาด ซึ่ง พลพรรค “ทรี ไลออนส์” เอาชนะการดวลจุดโทษเพียงแค่ครั้งเดียว จากการแข่งขัน ยูโร 96 กับ สเปน

รอย ฮอดจ์สัน กล่าวถึงการเตรียมตัวลงสนามกับ “อัซซูรี” ว่า “เราฝึกซ้อมการดวลจุดโทษแล้ว โดยการใช้เวลาหลังจากการฝึกซ้อมตามโปรแกรมปกติ เราต้องเน้นกับการซ้อมยิงลูกโทษในตอนนี้ จากประสบการณ์ของผม มันเป็นเรื่องของความเยือกเย็น, ความมั่นใจ และความสามารถของคุณที่จะป้องกันความคิดที่ว่า คุณจะยิงได้หรือไม่ได้ บางครั้งเราเคยเห็นนักเตะชั้นดียิงจุดโทษพลาด และผู้เล่นบางคนที่คุณมองว่า ไม่ใช่ตัวยิงจุดโทษ กลับยิงได้อย่างเยือกเย็น”

จากการแข่งขันฟุตบอลระดับชาติที่ผ่านมา แชมป์โลกปี 1966 พ่ายแพ้การดวลจุดโทษแก่ เยอรมัน ในฟุตบอลโลกปี 1990 ที่อิตาลี และยูโร 1996 ที่บ้านของตัวเอง ตามด้วยแพ้ โปรตุเกส เจ้าภาพ ยูโร 2004 และฟุตบอลโลก ปี 2006 ที่เยอรมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น