xs
xsm
sm
md
lg

ฝากชีวิตไว้กับส้นตีนฝรั่ง / กษิติ กมลนาวิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน

การพนันในประเทศอังกฤษ มันเป็นเรื่องถูกกฎหมาย มีทั้ง แทงม้า แทงหมา เกมพนันแบบในบ่อน รวมทั้ง แทงฟุตบอลและกีฬาอื่นๆอีกหลายชนิด ซึ่งสถาบันรับแทงพนันใหญ่ๆที่เป็นที่รู้จัก ตั้งสาขาดักผีพนันอยู่ทุกตำบลนั้น อย่างน้อยก็ 2 แห่งคือ แล้ดโบร๊คส์ ( Ladbrokes ) และ วิลเลี่ยม ฮิล ( William Hill )

แล้ดโบร๊คส์ ก่อตั้งในปี 1886 ในปัจจุบันจ้างพนักงาน 14,000 คน ผลประกอบการของปี 2011 มีรายได้ถึง 976.1 ล้าน พาวน์ด หรือประมาณ 48,800 ล้าน บาท ส่วน วิลเลี่ยม ฮิล ก่อตั้งทีหลังตั้งเกือบครึ่งศตวรรษคือในปี 1934 แต่พนักงาน 15,000 คนช่วยกันโกยรายได้ให้บริษัทในปีที่แล้วรวม 1,136.7 ล้าน พาวน์ด หรือประมาณ 56,800 ล้าน บาท

สำหรับเทศกาลฟุตบอลชิงแช้มป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 นี้ ถือเป็นช่วง ฮาย ซีเซิ่น รับลมร้อน ผีพนันคึกคักเป็นพิเศษ มันเป็นช่วงที่บ่อนจะทำรายได้สูงสุดในรอบปีทีเดียว แล้วเดี๋ยวคอยดูเถอะ โอลิมพิค เกมส์ ที่ กรุงลอนเดิ้น เป็นเจ้าภาพ ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ทั้ง 2 ค่ายดังก็ต้องคิดหาหลากหลายประเด็นออกมาเปิดเป็นราคาต่อรองยั่วกิเลสพวกทาสพนันให้ยอมเสียเงินอย่างโง่ๆ อีกอย่างแน่นอน แทนที่จะเอาเงินนั้นไปซื้อข้าวซื้อขนมให้ลูกเมีย

วันนี้ผมจะพาท่านผู้อ่านไปรับทราบราคาต่อรองของค่ายหนึ่ง แต่อยากเรียนให้ทราบว่า อันนี้เพียงเพื่อให้ดูว่า ฝรั่งมองเกม ยูโร 2012 นี้อย่างไรกันบ้าง ตลอดทอร์นาเม้นท์นี้ ทีมไหนน่าจะได้แช้มป์ ใครน่าจะเป็นคนทำประตูสูงสุด เพราะขึ้นชื่อว่า บ่อน แล้ว การจะออกราคาอะไรออกมานั้น คงต้องมีการคิดอ่านผ่านการกลั่นกรองมาเป็นอย่างดี เอาเป็นว่า ไม่มีขาดทุน เจ๊งกระเจิงอย่างแน่นอน อันนี้ดูจากภาพรวมผลประกอบการที่พวกเขาฟันเงินไปจากคนทั่วโลกที่ดันหลงเห็นกงจักรเป็นดอกบัวนะครับ

ว่ากันที่คู่ชิงชนะเลิศก่อน ฝรั่งเจ้าของบ่อนคิดว่า โอกาสที่น่าจะเป็นได้มากที่สุดคือ สเปน แช้มป์เก่ารายการนี้ และเป็นแช้มป์โลกหนล่าสุด น่าจะเข้าชิงกับ เจอรมานี รองลงมาก็เป็น สเปน กับ อิตาลี ถัดไปอาจเป็น เจอรมานี กับ ฝรั่งเศส เจอรมานี กับ รัสเซีย ฝรั่งเศส กับ สเปน หรือ เนเธอร์แลนด์ส กับ เจอรมานี ตามลำดับ ในขณะที่โอกาสที่ อังกฤษ จะเข้าชิงนั้นมาเป็นอันดับที่ 7 และถ้าไปถึงตรงนั้นก็คงได้ชิงกับ เจอรมานี หรือ สเปน ในทางตรงข้าม คู่ชิงชนะเลิศที่มีโอกาสจะเกิดขึ้นได้น้อยที่สุด โดยบ่อนให้ราคาต่อรองสูงถึง 3500 ต่อ 1 คือ กรีซ แช้มป์ ยูโร 2004 กับ เดนมาร์ค แช้มป์ ยูโร 1992

เต็งแช้มป์ของรายการนี้ ตามทัศนะของบ่อนคือ เจอรมานี ตามด้วย สเปน ฝรั่งเศส อิตาลี เนเธอร์แลนด์ส อังกฤษ ส่วนทีมที่ไม่น่าจะคว้าแช้มป์คือ สาธารณรัฐ เช็ก สวีเดน กรีซ และที่ถูกวางอยู่ในตำแหน่งบ๊วยสุดคือ สาธารณรัฐ อายร์แลนด์

ตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด หลายฝ่ายมองไปที่ มาริโอ โกเมซ ดาวยิงร่างโย่งจาก บาแยร์น มึนเชิ่น ของทีมชาติเจอรมานี ที่โหม่งประตูโทนในนัดเฉือนชนะ โปรตูเกา 1-0 รองลงไปเป็น อลัน ดซาโกเยฟ ( Alan Dzagoev ) มิดฟีลด์ตัวรุกทางด้านขวาจาก CSKA Moscow ที่ซัดไป 2 ประตูในเกมแรกที่ถล่ม เช็ก ไป 4-1

ผู้ตัดสินในนัดชิงชนะเลิศก็เป็นประเด็นให้แทงพนันกัน โดย ฮาเหวิร์ด เว็บ ( Howard Webb ) ผู้ตัดสินชื่อดังชาวอังกฤษที่เคยเป่าเกมชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 มาแล้ว ติดโผกับเขาด้วย แต่เพียงแค่อันดับ 5 ด้วยราคาต่อรอง 7/1 ส่วนที่มาแรง เป็นเต็งหนึ่งที่จะได้รับเลือกจาก ยูเอ็ฟฟ่า ก็คือ วิคตอร์ คาไซ ( Viktor Kassai ) ผู้ตัดสินชาวฮังการี นี่ก็เป่าฟุตบอลโลก 2010 มาแล้ว และเป็นคนเป่านัดชิงชนะเลิศ ยูเอ็ฟฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2011 นัดชิงชนะเลิศที่ บารเซโลน่า ชนะ แมนเชสเต้อร์ ยูนายเท็ด 3-1 ยูโร 2012 นี้ คาไซ เป่าในรอบแรกไปแล้ว คู่ สเปน เสมอ อิตาลี ไงครับ หมอนี่ควักใบเหลืองไป 7 หน
กำลังโหลดความคิดเห็น