xs
xsm
sm
md
lg

"คารากูนิส" ชี้กรีซเข้ารอบเหมือนได้แชมป์ปี 2004

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์จอส คารากูนิส มิดฟิลด์ทีมชาติกรีซ
จอร์จอส คารากูนิส ฮีโรผู้ซัดประตูชัยให้ทีมกรีซ เฉือนชนะ รัสเซีย 1-0 ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ต่อไปได้สำเร็จ เผยว่า การที่ทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ เป็นอารมณ์เดียวกันกับเมื่อครั้งที่ทีมคว้าแชมป์ ยูโร 2004 เลยทีเดียว

ชัยชนะเหนือ "หมีขาว" รัวเซีย 1-0 เมื่อคืนวานที่ผ่านมา (16 มิ.ย.) ได้จุดไฟแห่งชัยชนะเมื่อครั้งที่พวกเขาคว้าแชมป์ยูโร 2004 ให้แก่ขุนพล "เทพนิยาย" กรีซ อีกครั้งหนึ่ง โดย คารากูนิส 1 ในตำนานเทพนิยายเมื่อ 8 ปีก่อน ได้กล่าวว่า "ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับเราในวันนี้ เป็นสิ่งที่เหมือนกับเมื่อครั้งที่เกิดขึ้นกับพวกเราที่โปรตุเกส เมื่อ 8 ปีก่อน"

"พวกเราเป็นทีมเลือดใหม่ ที่เพิ่งสร้างขึ้นมา เราพยายามที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อๆไปให้ได้ ผมตั้งใจกับการผ่านเข้ารอบของทีมเรามากจริงๆ และนั่นคือสาเหตุว่าทำไมทีมเราถึงให้ความสำคัญกับมันถึงขนาดนี้ ผมพูดได้เลยว่า เราได้ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ไปได้แล้ว" มิดฟิลด์ผู้ยิงประตูชัยให้ทีมเอาชนะ รัสเซีย 1-0 กล่าว

ขุนพลทีมชาติกรีซ ต้องเผชิญกับปัญหาหลายๆอย่างตลอดการแข่งขัน เริ่มต้นจากการที่ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส กองหลังของทีมถูกไล่ออกในเกมเปิดสนามที่เสมอกับ เจ้าภาพ โปแลนด์ รวมทั้ง คารากูนิสเอง พลาดยิงจุดโทษไม่เข้าในเกมเดียวกัน และโอกาสที่ชวดได้ประตูจากจังหวะที่สมควรเป็นประตูในเกมที่สอง ที่พ่าย เช็ก 1-2 ที่ผ่านมา

นอกจากนั้น เจ้าของสถิติ ติดทีมชาติกรีซครบ 120 นัด ยังได้กล่าวต่อแฟนๆบอลชาวกรีซอีกว่า "พวกเรามีทั้งจิตวิญญาณและหัวใจเป็นศูนย์รวมของทีม เราลงเล่นเพื่อชัยชนะเพียงเท่านั้น และพวกเราหวังว่า การผ่านเข้ารอบของเราในครั้งนี้ จะทำให้แฟนบอลชาวกรีซทั่วโลกยิ้มได้และมีความสุข"
กำลังโหลดความคิดเห็น