xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” โวใหญ่ ไม่มีทีมไหนกล้าชน “สิงโต”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ (ซ้าย) ฉลองหลังทำประตูชัยในนัดที่ชนะยูเครน 1-0
เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ฮีโรผู้โขกประตูชัยให้ทีมเฉือนชนะ เจ้าภาพ ยูเครน 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 มิ.ย.) ออกมาโวยกใหญ่ ว่า ตอนนี้ไม่มีทีมใดอยากจะพบกับทีม “สิงโตคำราม” ของตนในรอบน็อกเอาต์อย่างแน่นอน พร้อมทั้งเชื่อมั่น ทีมจะไปได้สวยในยูโร 2012 ครั้งนี้

หลังจากพ้นโทษแบน 2 นัดกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง ศูนย์หน้า “ปีศาจแดง” ได้ลงประเดิมสนามนัดแรกของตัวเอง และสามารถทำประตูได้ ในนัดที่เอาชนะ ยูเครน 1-0 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 มิ.ย.)

โดยแข้งผีแดง เชื่อว่า การจบรอบแรก ด้วยการเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม ดี และได้มีเวลาพักหลายวัน ก่อนทำศึกในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ทัพ “ทรี ไลออนส์” จะสามารถทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนต์อย่างแน่นอน

“ผมรู้ดีว่าทีมของพวกเรามีศักยภาพมากเพียงใด เราเล่นร่วมกัน และพยายามฝึกซ้อมเรื่องแผนการเล่นอย่างหนัก ผมมั่นใจว่า ทีมเราเป็นทีมที่ยากที่จะเอาชนะ และคงไม่มีทีมใดอยากที่จะเจอกับเราในรอบต่อไปอย่างแน่นอน” หัวหอกวัย 26 ปี กล่าว

ในเกมอีกคู่หนึ่งของกลุ่ม ดี ฝรั่งเศส พลาดท่าพ่ายให้แก่ สวีเดน ที่ตกรอบไปก่อนหน้านี้แล้ว 2-0 ทำให้ทัพ “ตราไก่” ต้องกลายเป็นทีมอันดับที่ 2 ของกลุ่ม และลูกทีมของ ฮอดจ์สัน ที่เก็บชัยชนะได้ แซงหน้าขึ้นมาเป็นอันดับ 1 แทน ซึ่งก็หมายความว่า ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ขุนพล “เลอ เบลอส์” จะต้องเจอศึกหนักอย่าง สเปน ในขณะที่ อังกฤษ จะต้องพบกับ อิตาลี

ทั้งนี้ รูนีย์ เอง ก็ไม่หวั่นว่าจะต้องพบกับทีมสเปน หรืออิตาลี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยกล่าวว่า “ผมเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่ามันไม่สำคัญที่เราจะต้องเจอทีมไหนในรอบต่อไป สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เราได้ผ่านเข้ารอบ และจบรอบแรกด้วยการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ในรอบหน้า เราจะต้องเจอกับ อิตาลี ซึ่งเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน แต่ทีมของพวกเรามั่นใจ เราเชื่อในศักยภาพของพวกเรา คุณไม่รู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น