xs
xsm
sm
md
lg

“ซิมป์สัน” รับสุดเครียดก่อนซิวยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิมป์สัน เจอความกดดันก่อนชนะเมเจอร์แรก
เวบบ์ ซิมป์สัน โปรหนุ่มชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน คนล่าสุดตื่นเต้นกับชัยชนะ แต่ก็ยอมรับรู้สึกเครียดมากตลอดวัน ทั้งระหว่างการเล่นรอบสุดท้าย และรอลุ้นให้คู่แข่งคนอื่นพลาด ก่อนจะชนะเมเจอร์แรกในชีวิตได้สำเร็จ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

ก้านเหล็กวัย 26 ปี ลงเล่นรอบสุดท้ายบนสนามดิ โอลิมปิก คลับ ในเมืองซานฟรานซิสโก ด้วยการตามหลังผู้นำจากรอบที่แล้ว 4 สโตรก แต่การเก็บ 4 เบอร์ดี จาก 5 หลุม ระหว่างหลุมที่ 6 ถึง 10 ทำให้จบวันด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมสี่วัน 1 โอเวอร์พาร์ 281 คว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ของปี โดยเอาชนะ ไมเคิล ธอมป์สัน เพื่อนร่วมชาติ และ แกรม แม็คดาวล์ อดีตแชมป์ปี 2010 ชาวไอริช เพียงสโตรกเดียว

สำหรับชัยชนะของ ซิมป์สัน ต้องรอลุ้นจนกระทั่งสองผู้นำร่วมจากรอบที่แล้วอย่าง แม็คดาวล์ และ จิม ฟิวริก โปรอเมริกันอดีตแชมป์ปี 2003 เล่นจบหลุมสุดท้าย โดยนักกอล์ฟชาวนอร์ท แคโรไลนาเป็นผู้นำ 1 สโตรกบนคลับเฮาส์ เขานั่งลุ้นกับภรรยาผ่านการชมเกมทางจอโทรทัศน์ ฟิวริก หมดโอกาสหลังจากตีตกบังเกอร์ ขณะที่ แม็คดาวล์ พัตต์เบอร์ดีลงเนินระยะ 25 ฟุตไม่ลงพลาดเข้าไปเพลย์ออฟ

หลังจากคว้าแชมป์ ซิมป์สัน ซึ่งก่อนหน้านี้ชนะพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการในปี 2011 และเล่นยูเอส โอเพน เป็นครั้งที่ 2 เท่านั้น กล่าวว่า “มันเครียดสุดๆ นี่เป็นสนามที่ยากมาก ผมลงไปในสนามและพยายามเล่นให้ดีที่สุด บางทีผมคงสวดมนต์ภาวนามากที่สุดในชีวิตระหว่างการเล่น 3 หลุมสุดท้าย ซึ่งมันช่วยได้มากจนทำให้ผมจบที่ 2 อันเดอร์พาร์”

การคว้าแชมป์ของ ซิมป์สัน ทำให้การแข่งขันเมเจอร์ 15 รายการหลังสุดมีผู้ชนะไม่ซ้ำหน้า และเขาก็ยังเป็นคนที่ 9 ติดต่อกันที่คว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกในชีวิต

โปรวัย 26 ปี ยังกล่าวถึงตอนที่ลุ้นไม่ให้ แม็คดาวล์ ทำแต้มตีเสมอว่า “ผมไม่ต้องการเพลย์ออฟ ไม่อยากเล่นในวันจันทร์ด้วยเหตุผลหลายอย่าง เพราะผมไม่เคยมีประสบการณ์ที่ลงเล่นแข่งกับอีกคนเพื่อคว้าแชมป์ ผมเครียดมากระหว่างดูจอโทรทัศน์เหมือนกับตอนที่กำลังเล่นเลย พวกเขา (ฟิวริก และแม็คดาวล์) เป็นนักกอล์ฟที่เก่งและต่างชนะเมเจอร์กันมาแล้ว ผมคิดว่าถึง แกรม จะยังต้องพัตต์ระยะ 25 ฟุต แต่มันก็อาจลงหลุมหรือมีโอกาสที่ดี”

“ผมคงไม่สามารถมีความสุขได้มากกว่านี้ ต้องยินดีกับ แกรม และ ไมเคิล ด้วยกับการเล่นที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา” ซิมป์สัน กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น