xs
xsm
sm
md
lg

“รอรีย์” แจงลดแข่งเก็บความสดลุยเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ เผยสาเหตุที่ลงสนามไม่มากนักในฤดูกาลนี้เพื่อให้ร่างกายมีความสดสำหรับทำศึกเมเจอร์รายการต่างๆ และเป็นผลดีต่อการเล่นกอล์ฟอาชีพในระยะยาว

โดยก้านเหล็กวัย 22 ปี ซึ่งลดโปรแกรมการแข่งขันลงประมาณ 1 ใน 4 เทียบกับเมื่อฤดูกาลที่แล้ว กล่าวว่า “ผมไม่ต้องการให้ร่างกายหมดสภาพตอนอายุ 30 ปี ผมต้องการยืนระยะการเล่นให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ บางครั้งผมใช้งานร่างกายมากเกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายฤดูกาล สิ่งสำคัญสำหรับผมคือฟอร์มการเล่นตั้งแต่ช่วงเริ่มเดือนเมษายนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม ช่วงนั้นจะมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่และคุณต้องการเล่นกอล์ฟให้ดีที่สุด”

“ผมรู้ว่ามีเสียงวิจารณ์กับการที่ผมลงเล่นไม่มากเหมือนผู้เล่นคนอื่นในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้ แต่ผมกำลังมีโปรแกรมแน่นขนัดที่กำลังมา และผมก็ต้องการให้ร่างกายสดมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมต้องการเล่นให้ดี และพร้อมสำหรับยูเอส โอเพน นั้นเป็นเป้าหมายต่อไปของผม” แม็คอิลรอย กล่าว

แม็คอิลรอย กำลังอยู่ระหว่างการแข่งขันกอล์ฟรายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป ที่เมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกัน โดยเป็นรายการแรกที่ลงสนามนับแต่จบอันดับ 40 ร่วมในศึกเดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์แรกของปีในช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

โปรมือ 2 ของโลกประเดิมรอบแรกหวด 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 39 ร่วม ขณะที่ผู้นำมีร่วมกัน 3 คนคือ เวบบ์ ซิมป์สัน สจวร์ต ซิงค์ และ ไรอัน มัวร์ ที่ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์

แม็คอิลรอย ใช้เวลาระหว่างการหยุดพักประมาณ 3 สัปดาห์ อยู่กับครอบครัวและ แฟนสาว คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวสวยชาวเดนมาร์ก ก้านเหล็กผมหยิกกล่าวต่อว่า “ผมพยายามที่จะหาจุดสมดุลระหว่างกอล์ฟและชีวิตปกติ รวมถึงอะไรอื่น สำหรับผมแล้วชีวิตมีอะไรอย่างอื่นมากกว่ากอล์ฟ ผมไม่รู้ว่าคนแปลกใจหรือไม่ที่ผมพูดแบบนี้ แต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆในความคิดของผม”
กำลังโหลดความคิดเห็น