xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” เซ็งตัวเองปืนฝืดเกมเชือดโคนม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด เซ็งตัวเอง
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับทีมชาติโปรตุเกส ออกอาการเซ็งตัวเองที่โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีและพลาดโอกาสทำประตูในหลายจังหวะ ในเกมที่ขุนพลฝอยทอง จัดการเชือด เดนมาร์ก ไปแบบสุดระทึก 3-2 ในศึกฟุตบอลยูโร 2012 นัดสองของกลุ่มบี เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา

กองทัพฝอยทอง เก็บ 3 คะแนนแรกในทัวร์นาเมนต์ได้สำเร็จ หลัง วาเลรา กองกลางตัวสำรองของทีม ลุกจากม้านั่งสำรองมาช่วยยิงพลิกสถานการณ์ได้ในช่วงท้ายเกม ทำให้ โปรตุเกส ยังมีความหวังเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดต่อไปเตรียมเจอกับ เนเธอร์แลนด์ ที่ต้องลุ้นเข้ารอบเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หลังเกม คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันทีมโปรตุเกส ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ตัวเองเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน และพลาดโอกาสยิงประตูแบบไม่น่าให้อภัยถึง 2 ครั้ง 2 ครา โดยกล่าวว่า “บางทีผมอยากบอกว่าผมรู้สึกโกรธตัวเองมากเพียงใดที่ทำโอกาสหลุดลอย ความจริงน่าจะทำได้ดีกว่านี้กับโอกาสที่ได้รับ อย่างไรก็ตาม ชัยชนะที่เกิดขึ้นย่อมเป็นสิ่งสำคัญกว่า เพราะเรายังได้ลุ้นเข้ารอบ และต้องชนะในเกมหน้า”

“เมื่อตอนที่เราออกนำ 2-0 เราหลงคิดว่าเราควบคุมทุกอย่างไว้ได้ในมือแล้ว และมีโอกาสยิงลูกที่ 3 เพื่อปิดเกม แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ถือว่าเรายังมีโชคซึ่งถือเป็นสิ่งที่เราไม่มีในเกมเจอกับเยอรมนี ทั้งที่เราควรเป็นฝ่ายชนะก็ตาม” ปีกค่าตัวแพงระยับของ รีล มาดริด กล่าว

ขณะที่ เปาโล เบนโต กุนซือของโปรตุเกส ปฏิเสธที่จะกล่าวโทษ โรนัลโด ในกรณีนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า “ผมจะไม่พูดถึงสถิติส่วนบุคคลหลังจบเกม แต่จะประเมินผลงานโดยรวม ที่ผ่านมา เราทำผลงานได้ดี และยังอยู่ในเส้นทางเข้ารอบ ดังนั้น เราต้องเดินหน้าทำประตูต่อไป ไม่ว่าจะเป็นจากฝีเท้าของ คริสเตียโน หรือ ใครก็ตาม”

“จะบอกว่า เขาตกอยู่ภายใต้ความกดดันก็คงไม่ใช่ เพราะเขาก็ย่อมรู้สึกกดดันเช่นเดียวกับผู้เล่นคนอื่นๆ ที่อุทิศตัวเพื่อชัยชนะ จากมุมมองของเรา เขาเล่นได้ดีมากใน 2 แมตช์ที่ผ่านมา และบอกได้เลยว่าไม่มีผู้เล่นคนใดในทีมเราที่ไม่ชอบเขาแม้แต่คนเดียวหรอก” กุนซือวัย 42 ปี ทิ้งท้าย
เบนโต ปกป้องลูกทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น