xs
xsm
sm
md
lg

“เบนโต” เตือนแข้งฝอยทองอย่าหวังแต่พึ่ง “โด้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปาโล เบนโต กุนซือทีมชาติโปรตุเกส
เปาโล เบนโต โค้ชทีมชาติโปรตุเกส ออกโรงเตือนลูกทีม ในการทำศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่โปแลนด์ และยูเครน ในครั้งนี้ อย่าหวังพึ่ง คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะของเรอัล มาดริด แต่เพียงคนเดียว

ถึงแม้ว่า โรนัลโด สตาร์สุดเทพของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด จะซัดไปทั้งสิ้น 60 ประตูในฤดูกาลนี้ แต่ เบนโต กุนซือ “ฝอยทอง” กลับตระหนักว่า แข้งดังวัย 27 ปี จะไม่สามารถพาทีมชาติโปรตุเกส ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แต่เพียงผู้เดียว

โดย เบนโต กล่าวว่า “คริสเตียโน (โรนัลโด) โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด เมื่อเขาเล่นให้เรา ในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา เขาช่วยทีมเราไว้มาก แต่ถึงอย่างไร เราก็ยังคงคิดเช่นเดิม ว่า เราไม่ควรพึ่งนักเตะคนใดคนหนึ่ง เพื่อให้ทุกๆ ปัญหาผ่านพ้นไป”

“เราพยายามที่จะเล่นเป็นทีมหนึ่งเดียว และก็จะมีผู้เล่นบางคนที่คอยช่วยแก้ปัญหาต่างๆ อยู่เสมอ อย่างในกรณี โรนัลโด เราต้องขอบคุณในพรสวรรค์และพลังของเขาจริงๆ” กุนซือวัย 42 ปี กล่าว

ในการแข่งขัน ฟุตบอล ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน ในครั้งนี้ ทีมชาติโปรตุเกส ต้องอยู่ในกลุ่มสุดหิน เมื่อต้องเจอกับ อดีตรองแชมป์โลก อย่าง เยอรมนี และ เนเธอร์แลนด์ รวมทั้ง ทีมแกร่งอย่างเดนมาร์ก โดยจะเปิดสนามนัดแรก พบกับ ทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น