xs
xsm
sm
md
lg

"เลิฟ" จี้แข้งเบียร์ยกระดับการเล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลิฟ ยังไม่พอใจฟอร์มลูกทีม
โจอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี รู้สึกยินดีกับชัยชนะเหนือ โปรตุเกส 1-0 ในการประเดิมสนามนัดแรก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ยอมรับ "อินทรีเหล็ก" ยังต้องปรับปรุงการเล่นให้ดีขึ้นเพื่อรับมือ เนเธอร์แลนด์ ในเกมต่อไป

มาริโอ โกเมซ หัวหอกบาเยิร์น มิวนิค โหม่งประตูโทนนาที 72 ช่วยให้ เยอรมนี คว้าชัยชนะในเกมที่สนามลาวีฟ อารีนา ในเมืองลาวีฟ ประเทศยูเครน โดยตอนนี้อดีตแชมป์ 3 สมัยมีสามคะแนนเท่ากับเพื่อนร่วมกลุ่มบีอย่าง เดนมาร์กที่เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 1-0 เช่นกัน

สำหรับเกมนัดต่อไป เยอรมนี จะเตะกับ เนเธอร์แลนด์ ในคืนวันพุธที่ 13 มิ.ย.นี้ ซึ่ง โจอาคิม เลิฟ เชื่อว่าจะเป็นงานที่หนักมากเพราะลูกทีมของเบิร์ท ฟาน มาร์ไวจ์ ต้องการชัยชนะอย่างสูง ดังนั้นพวกตนต้องยกระดับการเล่นให้ดีขึ้น ถ้าหากต้องการโค่นทีมรองแชมป์โลก

"เกมนี้เป็นเกมที่สูสี แต่ชัยชนะทำให้เป็นการออกสตาร์ทที่ดีของเรา เราเล่นเกมรับได้ดี และขยัน ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา เรายังต้องทำงานต่อเพื่อปรับปรุงจังหวะการเล่นของเราโดยเฉพาะเกมรุก เกมต่อไปเราจะสู้กับทีมที่มีแรงผลักดันอย่างมากและต้องทำงานหนักอีกครั้ง" โค้ชอินทรีเหล็กเปิดเผยหลังจบเกม

ขณะที่ เปาโล เบนโต เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส กล่าวว่า "ผมไม่มีความสุขกับผลการแข่งขัน ผมเชื่อว่าเราเป็นฝ่ายควบคุมเกมและตั้งรับได้ดี เพียงแต่โชคร้าย ลูกยิงไปชนคาน (จังหวะยิงของ เปเป ในช่วงท้ายครึ่งแรก) ขณะที่ เยอรมนี ก็โชคดีจากประตูของโกเมซ ตอนนี้สิ่งที่เราต้องทำคือเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมกับ เดนมาร์ก"
เบนโต มองถึงนัดต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น