xs
xsm
sm
md
lg

เซลติกส์ส่อโละ “อัลเลน” เหตุเกาเหลา “รอนโด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอสตัน เซลติกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ส่อไม่เก็บ เรย์ อัลเลน ไว้ในฤดูกาลหน้า (2012/13) นอกจากมีคิวเป็นฟรีเอเยนต์ ยังมีกระแสข่าวมือปืนจอมเก๋ามีปัญหาไม่กินเส้น ราจอน รอนโด การ์ดจ่ายดาวรุ่งที่กลายเป็นตัวหลักของแฟรนไชส์ไปแล้ว

ประสบปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า กอปรกับอายุที่ปาเข้าไป 36 ปี ทำให้ เรย์ อัลเลน ฟอร์มดูดร็อปลงไปจากเดิม ถึงแม้ฤดูกาลปกติชู้ตสามแต้มลงคิดเป็น 45.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหลังจากฤดูกาล 2011/12 ของ บอสตัน เซลติกส์ รูดม่านลง บอร์ดบริหารต้องมาชั่งใจว่าจะเลือกเก็บอดีตสตาร์ ซีแอตเติล ซูเปอร์โซนิกส์ (โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ณ ปัจจุบัน) รวมทั้ง เควิน การ์เน็ตต์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าไว้ในถิ่นทีดี การ์เดน หรือไม่ เนื่องจากทั้งคู่มีคิวเป็นฟรีเอเยนต์

แหล่งข่าววงในแย้มว่า กรณีของ “เค.จี.” (การ์เน็ตต์) วัย 36 ปี อาจตัดสินใจรีไทร์ แม้ผลงานซีซันที่ผ่านมายอดเยี่ยม โดยเฉพาะช่วงเพลย์ออฟเฉลี่ย 19.2 แต้ม 10.4 รีบาวด์ ขณะที่ อัลเลน เปรยๆ น่าจะเล่นต่อแต่อาจไม่ใช่ที่บอสตัน ล่าสุด คริส แมนนิกซ์ นักข่าวของ “สปอร์ตส อิลลัสเตรด” แย้มว่า อนาคตอดีตการ์ดทีมชาติสหรัฐฯ คงต้องย้ายแน่ เหตุจากมีปัญหาไม่ลงรอย ราจอน รอนโด

โดย แมนนิกซ์ เผยว่า “เรย์ (อัลเลน) คงต้องเลือกที่ๆ เขาอยากไปเล่น ส่วนเรื่องความสัมพันธ์กับ ราจอน (รอนโด) นี่เป็นเรื่องสำคัญที่ยังไม่ชัดเจน แต่ส่วนตัวผมไม่มีคำถามกับความตึงเครียดของทั้งคู่ในปีนี้ ผมจึงคิดว่า เรย์ น่าจะตัดสินใจไม่กลับมาที่นี่ และบอสตันก็คงไม่ดึงตัว เรย์ กลับมาด้วย ด้วยเนื้องานของ เอเวอรี แบรดลีย์ (การ์ดดาวรุ่ง) จึงเป็นอันว่า เรย์ คงไม่ได้กลับสู่เซลติกส์”

สำหรับ เซลติกส์ ทะลุเข้าถึงรอบชิงแชมป์สายตะวันออก แต่สุดท้ายก็พ่ายให้ ไมอามี ฮีท คู่ปรับ 3-4 เกม โดยเป็นทาง รอนโด พยายามแบกทีมเอาไว้ ทว่าไม่สัมฤทธิ์ผล ถึงแม้ช่วงโพสต์ซีซันการ์ดวัย 26 ปี เฉลี่ย 17.3 แต้ม 11.9 แอสซิสต์ กับอีก 6.7 รีบาวด์
อัลเลน เล่นเกมสุดท้ายให้เซลติกส์ไปแล้ว ?
รอนโด กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญ
กำลังโหลดความคิดเห็น