xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อ “ซูเปอร์แมน” แมจิกล้างบางไล่โค้ช-GM

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แวน กันดี ถูกปลดหลังมีปัญหากับ ซูเปอร์แมน
ออร์ลันโด แมจิก ไล่หัวหน้าโค้ช สแตน แวน กันดี ซึ่งคุมทีมมา 5 ปี พ้นจากตำแหน่ง หลังจากที่มีปัญหาไม่ลงรอย กับ ดไวท์ ฮาเวิร์ด จนทำให้ทั้งคู่ไม่สามารถอยู่ร่วมทีมเดียวกันได้ รวมไปถึง โอติส สมิธ ผู้จัดการทั่วไปของทีมก็ไม่อาจรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้ได้เช่นกัน

หัวหน้าโค้ชวัย 51 ปี เขียนข้อความส่งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ “แมจิก” ว่า “ผมไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่อยากจะบอกว่า ผมรู้สึกภูมิใจในสิ่งที่เราทำมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา และผมจะเตรียมตัวสำหรับอะไรก็ตามที่จะเกิดขึ้นกับผม ต่อจากนี้ไป”

สแตน แวน กันดี พา แมจิก ชนะ 259 ครั้ง แพ้ 135 ครั้ง รวมทั้งสามารถคว้าแชมป์ เซาธ์อีสต์ ดิวิชัน 3 ครั้ง แต่ทีมไม่เคยประสบความสำเร็จในการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ

อเล็กซ์ มาร์ติน หัวหน้าผู้บริหารของทีม กล่าวว่า “สถานการณ์เช่นนี้ อาจทำให้คุณรู้สึกหวาดกลัวในการทำงาน แต่เรารู้สึกว่า มันคงถึงเวลาสำหรับตำแหน่งผู้นำใหม่ของทีม และเป้าหมายใหม่ ความผิดหวังที่เราต้องตกรอบเพลย์ออฟ ทำให้เราต้องตัดสินใจเช่นนี้ ซึ่งอาจส่งผลต่อการคว้าตำแหน่งแชมป์ของทีมเอาไว้ชั่วคราว ทั้งที่เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน เราเคยเป็นทีมชั้นนำของลีก”

มาร์ติน ยังกล่าวถึง ตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ว่า “เราตั้งใจจะหาคนมาทำหน้าที่แทน สมิธ ก่อนที่การดราฟท์ตัวผู้เล่นของ เอ็นบีเอ จะเริ่มขึ้นวันที่ 28 มิถุนายนนี้ และหลังจากนั้น ผู้จัดการคนใหม่ จะเป็นผู้แนะนำรายชื่อโค้ชฝีมือดี มาคุมทีม ฤดูกาลหน้า”

รายชื่อของหัวหน้าโค้ชที่อาจมาคุมทีม ออร์ลันโด แมจิก ฤดูกาลหน้า ประกอบด้วย ไบรอัน ชอว์ ผู้ช่วยโค้ชของเพเซอร์ส ไมเคิล มาโลน ผู้ช่วยโค้ชของ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส และ เนต แม็คมิแลน อดีตหัวหน้าโค้ชของ ซีแอตเติล ซูเปอร์โซนิกส์ และ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น