xs
xsm
sm
md
lg

สิ้นสุดการรอคอย "วูดส์" ซิวแชมป์สวิงอาร์โนลด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ คว้าแชมป์แรกอย่างเป็นทางการในรอบ 2 ปีกว่า
ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรกอล์ฟอดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน กลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในรอบ 30 เดือน อย่าง "อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล" มาครอง หลังทำสกอร์รวมวันสุดท้าย 13 อันเดอร์พาร์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180 ล้านบาท) ที่สนามเบย์ฮิลล์ คลับ แอนด์ ล็อดจ์ ระยะ 7,381 หลา พาร์ 72 เมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

หลังเผชิญมรสุมชีวิตเรื่องครอบครัวมาตั้งแต่ปี 2009 แต่ในที่สุด ไทเกอร์ วูดส์ ปลดล็อกแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในรอบ 30 เดือนได้สำเร็จ โดยการออกรอบวันสุดท้าย "พญาเสือ" เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ จากผลงานหวด 4 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี สกอร์รวมสี่วันเป็น 13 อันเดอร์พาร์ ส่งให้เจ้าตัวเป็นแชมป์ที่เบย์ฮิลล์ สมัยที่ 7 และเป็นแชมป์พีจีเอ รายการที่ 72 ในชีวิต โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเก็บพาร์ที่หลุม 15 จากการพัตต์ลูกลงหลุมระยะ 13 ฟุต และถือเป็นการดับความหวังลุ้นแชมป์ของ แกรม แม็คดาวล์ จากไอร์แลนด์เหนือ ที่ออกรอบวันสุดท้ายทำสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ ไปโดยปริยาย โดยวูดส์ ทิ้ง "จีแม็ค" 5 สโตรก

โดย วูดส์ ในวัย 36 ปี กล่าวความรู้สึกถึงการคว้าแชมป์รายการแรกอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่คว้าแชมป์กอล์ฟ บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป เป็นรายการสุดท้ายเมื่อเดือนกันยายน ปี 2009 ว่า "ถือเป็นความรู้สึกที่ดีมากจริงๆ และเป็นงานที่หนักมาก ซึ่งผมต้องขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างยิ่งที่คอยช่วยเหลือผมมาโดยตลอด ซึ่งพวกเขาคงรู้ตัวดีว่าเป็นใคร"

นอกจากนั้น แชมป์รายการนี้ยังทำให้ วูดส์ ถูกสื่อยกให้เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งสำหรับลุ้นแชมป์กอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของปี "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่สนามออกัสตา ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายนนี้ ร่วมกับ ลุค โดนัลด์ มือ 1 โลกชาวอังกฤษ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวถึงเรื่องนี้่ว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างไม่ต้องสงสัย เวลานี้กำลังมองถึงแรงขับเคลื่อนในการลงสนาม ซึ่งผมค่อยๆสร้างมันขึ้นมาในที่แห่งนี้ รวมถึงสิ่งที่ผมทำในเกมของตัวเอง ซึ่งผมเชื่อว่าทุกอย่างจะกลับมาสู่ทิศทางที่ดีและถึงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง"

สำหรับผลงานของโปรรายอื่นที่น่าสนใจ เออร์นี เอลส์ อดีตมือ 1 โลกชาวแอฟริกาใต้ ออกรอบวันสุดท้ายทำสกอร์รวมเพิ่มเป็น 5 อันเดอร์พาร์ ส่งให้เจ้าตัวจบที่อันดับ 4 ร่วม ส่วน วีเจย์ ซิงห์ สกอร์รวมวันสุดท้ายเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ หลังออกรอบตีเสีย 1 โอเวอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนต์นี้ที่อันดับ 24 ร่วม
วินาทีแห่งชัยชนะ
จี-แม็ค ตาม 5 สโตรกวันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น