xs
xsm
sm
md
lg

“คิงเจมส์” วัด “ดูแรนท์” เดิมพันแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ตามหาแหวนแชมป์วงแรกในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เตรียมนำ ไมอามี ฮีท ประชัน โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ประเดิมรอบชิงเกมแรกวันนี้ (13 มิ.ย.) ทั้งยังเตรียมวัดฝีมือ เควิน ดูแรนท์ ให้ประจักษ์อีกครั้ง

ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ฤดูกาลปกติสำหรับ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดผู้แบก ไมอามี ฮีท ขึ้นหลังสยบ บอสตัน เซลติกส์ มาได้ 4-3 เกมในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก โดยซูเปอร์สตาร์วัย 27 ปี กำลังลุ้นแชมป์แรกในการเล่นเอ็นบีเอ มา 9 ฤดูกาล หลังผิดหวังกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ที่พ่าย ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 0-4 เกม เมื่อปี 2007 เช่นเดียวกับที่ปีก่อนนำ ฮีท ปราชัย ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 2-4 เกม

โดย เลอบรอน เผยจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด “ในซีรีส์นี้ผมจะลงไปเล่นในเกมของตัวเอง พยายามทำอะไรก็ตามทั้งเกมรุกและรับ รวมถึงสร้างเพลย์ ซึ่งไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร ผมย่อมต้องพอใจและมีความสุขไปกับมัน เพราะผมรู้ว่าตัวเองใส่ลงไปหมดแล้ว ตอนนี้ผมดีใจที่ได้กลับมายืนจุดนี้จากเมื่อ 12 เดือนก่อน เราจะเล่นให้ดียิ่งขึ้นในเวทีใหญ่ซึ่งจะได้เห็นกัน”

นี่ถือเป็นการวัดฝีมือ MVP กับนักบาส ทำคะแนนสูงสุดของลีกครั้งแรกในรอบชิงต่อจากเมื่อปี 1997 ครั้งนั้น ไมเคิล จอร์แดน ราชาทำแต้ม (เฉลี่ย 29.6 แต้ม) ของ ชิคาโก บูลส์ สยบ คาร์ล มาโลน ผู้เล่นทรงคุณค่าของ ยูทาห์ แจซซ์ ลงได้ 4-2 เกม มารอบชิงปี 2012 ดูแรนท์ (เฉลี่ย 28.0 แต้ม) เตรียมพิสูจน์ฝีมือ หลังจากเสียท่า เลอบรอน มาก่อนในการลุ้นตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า

ซึ่ง ดูแรนท์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมชิงเช่นกัน ว่า “ทุกคนให้ความสำคัญในการเจอกันระหว่างผมกับ เลอบรอน แต่นี่มันเป็นซีรีส์รอบชิงของ ธันเดอร์ กับ ฮีท โดยที่ใครคนใดคนหนึ่งต้องเจอกับคู่แข่งอีกหลายคน ไม่ใช่เป็นการดวลกันตัวต่อตัวและจะเป็นผู้ชนะในซีรีส์นี้ เรากำลังพูดถึงเรื่องของทีมกันอยู่”

สำหรับ ฮีท ลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ทีม หลังจากเมื่อปี 2006 จัดการล้ม แมฟเวอร์ริกส์ 4-2 เกม ขณะที่ ธันเดอร์ ถือว่า ลุ้นเกียรติยศลำดับที่ 2 ของแฟรนไชส์เช่นกัน ก่อนหน้านี้เมื่อปี 1979 ซีแอตเติล ซูเปอร์โซนิกส์ (ชื่อเดิมของธันเดอร์) ถลุงเอาชนะ วอชิงตัน บุลเลตต์ส ไปได้ 4-1 เกม
เลอบรอน หวังแชมป์แรก
ดูแรนท์ ลุ้นสยบ MVP
กำลังโหลดความคิดเห็น