xs
xsm
sm
md
lg

สวิงวัย 14 ฟลุ๊คร่วมดวลสวิงยูเอสโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี ชาง ดาวรุ่งวัย 14 ปีชาวจีน
แอนดี ชาง นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวจีน วัยเพียง 14 ปี กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่เข้าร่วมการแข่งขันศึกกอล์ฟเมเจอร์ รายการที่ 2 ของปี “ยูเอส โอเพน” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากได้สิทธิ์เข้าร่วมแทน พอล เคซีย์ สวิงวัย 33 ปีชาวอังกฤษ ที่ขอถอนตัว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

ชาง กลายเป็นนักกอล์ฟที่มีอายุน้อยที่สุดนับตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ได้โอกาสร่วมดวลวงสวิงในศึกยูเอส โอเพน ทำลายสถิติของ นักกอล์ฟอเมริกัน อย่าง ทัดด์ ฟูจิกาวา ที่เคยเข้าร่วมเมื่อปี 2006 ที่สนามวิงด์ ฟุต ด้วยอายุเพียง 15 ปี 5 เดือน กับอีก 17 วัน

โดยทันทีที่รู้ว่าตนได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ด้วย ก้านเหล็กดาวรุ่ง เผยความรู้สึก ว่า “เมื่อผมได้รับโทรศัพท์มาแจ้งว่า ผมได้เข้าร่วม ตอนนั้นในสมองผมว่างเปล่า มึนไปชั่วขณะ และจากนั้น ผมถึงพูดว่า “เดี๋ยวก่อน! อะไรนะ! ผมได้เข้าร่วมยูเอส โอเพน””

เดิมทีแล้ว ชาง วัย 14 ปี เป็นตัวสำรองอันดับที่ 2 ถัดจาก จอร์แดน สไปธ์ โปรดาวรุ่งจากมหาวิทยาลัยเทกซัส และ สไปธ์ ก็ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์นี้แล้ว เนื่องจาก แบรนด์ท สนีเดเกอร์ สวิงมะกันที่ถอนตัว เนื่องจากบาดเจ็บที่กระดูกซี่โครง ทำให้ ชาง มีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง และความหวังนั้นก็กลายเป็นจริง เมื่อ พอล เคซีย์ โปรเมืองผู้ดีขอถอนตัว เพราะได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

สำหรับประวัติของนักกอล์ฟอายุเพียง 14 ปีรายนี้ ชาง เกิดในประเทศจีน และได้ย้ายมาสหรัฐอเมริกา เมื่อมีอายุได้ 10 ปี เขาเข้าร่วมโรงเรียนฝึกสอนกอล์ฟ ไอเอ็มจี ลีดเบ็ตเตอร์ ในเมืองบราเดนตัน รัฐฟลอริดา จากนั้นก็ฉายแววเก่งเรื่อยมา กวาดแชมป์ระดับจูเนียร์ทั้งที่ เซนต์ ออกุสติน ในเดือนกุมภาพันธ์ และที่ ออร์ลันโด เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ในศึกเมเจอร์ รายการที่ 2 ของปี “ยูเอส โอเพน” ที่เมืองซาน ฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่จะเริ่มดวลวงสวิงกันในวันที่ 14-17 มิถุนายนนี้ แอนดี ชาง เจ้าของสถิติอายุน้อยที่สุดในทัวร์นาเมนต์ จะลงประเดิม ร่วมก๊วนกับ ฮิโรยูกิ ฟูจิตะ โปรแดนปลาดิบวัย 42 ปี และ มาร์ค วิลสัน ก้านเหล็กเจ้าถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น