xs
xsm
sm
md
lg

เอเยนต์ “โอ้” จวก “พลาตินี” แก้เหยียดผิวง่ายไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาริโอ บาโลเตลลี เคยขู่ว่าจะวอล์คเอาท์ หากโดนเหยียดผิว
เอเยนต์ส่วนตัวของ มาริโอ บาโลเตลลี ดาวยิงทีมชาติอิตาลี ออกโรงจวก มิเชล พลาตินี ประธานยูฟา ว่า แนวทางการแก้ปัญหาเหยียดผิวในยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน นั้น ง่ายดายเกินไป และไม่คิดว่า จะแก้ปัญหาได้ จากกรณีนักเตะในความดูแลของตนโดนเหยียดผิวจากแฟนบอล ในเกมที่เสมอ สเปน 1-1 เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

มีรายงานว่า บาโลเตลลี หัวหอกจอมเกรียนจาก “เรือใบสีฟ้า” ตกเป็นเป้าโจมตีเหยียดผิวในเกมที่เสมอ แข้ง “กระทิงดุ” 1-1 ในนัดเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ที่สนามกดานส์ค อารีนา เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย มิโน ไรโอลา ออกมาจวกแผนการแก้ปัญหาการเหยียดผิวของ พลาตินี ประธานยูฟา ที่ว่า หากนักเตะคนใดก็ตามวอล์กเอาต์ออกจากสนาม เพื่อเป็นการแสดงการประท้วงเมื่อโดนเหยียดผิว นักเตะผู้นั้นจะได้รับใบเหลืองในทันที

โดย เอเยนต์ แข้งวัย 21 ปี กล่าวว่า “ผมต้องบอกว่า ปฏิกิริยาของทางยูฟา ต่อสิ่งที่ มาริโอ เคยพูดไว้ (ว่าจะวอล์กเอาต์ หากโดนเหยียดผิว) เป็นสิ่งที่แปลกมาก และผมก็หวังว่าจะได้ยินการแก้ปัญหาแบบอื่นจากพวกเขา มาริโอ เคยประสบปัญหานี้มาก่อนหน้านี้ และในอิตาลี เป็นสิงที่ทุกคนรู้กันว่า การเหยียดผิวเป็นสิ่งที่ถูกเพิกเฉย”

“มันน่าผิดหวังมากกับสิ่ง พลาตินี พูด ผมและทุกๆ คนก็เช่นกัน แทบไม่เชื่อเลยว่า พลาตินี จะสามารถแก้ปัญหานี้ เพื่อช่วยเหลือนักเตะที่โดนเหยียดผิวได้” เอเยนต์ของกองหน้าทีมชาติอิตาลี กล่าว

บาโลเตลลี โดนแฟนบอลสเปน ส่งเสียงและทำท่าลิงล้อเลียน เหยียดผิวแข้งจอมป่วน อย่างชัดเจน ระหว่างเกมการแข่งขันยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน ในนัดเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น