xs
xsm
sm
md
lg

“อิบรา” หวังเกมรุกพา “ไวกิง” ไปโลด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิบรา พร้อมนำทัพ ไวกิง
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หวังว่า ปรัชญาการเล่นฟุตบอลแบบเน้นเกมรุกของสวีเดน จะสามารถรับมือ ยูเครน ได้ และจะสร้างความประหลาดใจแก่ผู้ชมที่ดูเกมเปิดสนามกลุ่ม D คืนวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย.นี้ เวลา 01.45 น.ตามเวลาในประเทศไทย

ฟุตบอล ยูโร 2012 คู่เปิดสนามของกลุ่มสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง สวีเดน ภายใต้การคุมทีมของ เอริค แฮมเรน ซึ่งปรับสไตล์การเล่นของแข้งไวกิง โดยเน้นเกมรุกมากกว่ายุคอดีต กับ ยูเครน ซึ่ง “อิบรา” กล่าวว่า รูปแบบการเล่นของเรา เปลี่ยนแปลงไปจากยุคที่ผ่านมา ผมไม่ได้พูดเกินความจริง แต่มันก็แตกต่างจากสไตล์การเล่นของบราซิล”

กุนซือทีมชาติสวีเดน เลือกใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยอาจวางตำแหน่งของศูนย์หน้าจาก เอซี มิลาน ในตำแหน่ง เพลย์เมกเกอร์ อยู่หลังกองหน้าตัวเป้า ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนทีมเล็กน้อยจากการลงเล่นรอบคัดเลือก หลังจากที่จัดนักเตะยืนตำแหน่งหัวหอกเดี่ยวมาตลอด

ดาวซัลโวของ กัลโช เซเรีย อา กล่าวว่า “ทุกทีมสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ ใครจะคิดว่า เดนมาร์ก จะเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ได้ เราจะทำสิ่งที่เราถนัด คือ ถ้าหากคู่แข่งเป็นทีมที่เหนือกว่าเรา เราก็จะเน้นการตั้งรับ แต่ถ้าเราเหนือคว่าคู่เเข่ง เราก็จะทำเกมรุกเข้าใส่”
กำลังโหลดความคิดเห็น