xs
xsm
sm
md
lg

“ปู่รอย” ชู “อิบรา” ยอดกองหน้าของยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าทีมชาติสวีเดนของเอซี มิลาน
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยกย่อง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าทีมชาติสวีเดน ว่า เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของยุโรปในตอนนี้ ก่อนที่ทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในนัดที่สอง ของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี ศึกยูโร 2012

จากสถิติที่ผ่านมา ทีมชาติอังกฤษ สามารถเก็บชัยเหนือสวีเดนได้ครั้งสุดท้าย เมื่อปี 1968 ซึ่ง ฮอดจ์สัน เอง ก็ยอมรับว่า ลูกทีมของ เอริก แฮมเรน มีความแข็งแกร่ง และจะเป็นงานยากสำหรับขุนพล “ทรี ไลออน” อย่างแน่นอน โดย “ปู่รอย” ได้ชี้ไปที่ยอดกองหน้าคนสำคัญของทีมสวีเดน อย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ว่าเป็นหนึ่งในศุนย์หน้าที่ดีที่สุดของยุโรป

กุนซือชาวอังกฤษ กล่าวว่า “อาวุธสำคัญของทีมสวีเดน คือ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในยุโรป คุณลองดูประวัติการค้าแข้งของเขาสิ ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, บาร์เซโลนา, ยูเวนตุส และ อาแจกซ์ ล้วนเป็นสโมสรที่ไม่เลวเลยสำหรับนักเตะวัย 30 ปีอย่างเขา”

“ด้วยสไตล์การเล่นแบบไร้เหตุผล หรือทักษะของเขาที่ทำให้เล่นแบบนั้น ผมคิดว่า เขาสามารถสร้างสิ่งที่วิเศษออกมาได้ เมื่อบวกเข้ากับ การประสานงานที่ยอดเยี่ยม และระเบียบวินัยในการเล่นของนักเตะคนอื่นๆ แล้ว ไม่แปลกใจเลยที่พวกเขาผ่านเข้ามาเล่นใน ยูโร 2012 นี้ได้”

พลพรรค “สิงโตคำราม” อังกฤษ เตรียมลงประเดิมสนามนัดแรก พบกับ ทีมชาติ ฝรั่งเศส ในวันจันทร์ ที่ 11 มิถุนายนนี้ ก่อนจะลงดวลกับทีมชาติ สวีเดน เป็นนัดที่ 2 ในวัที่ 15 มิถุนายน และปิดท้ายรอบแรก พบกับเจ้าภาพ อย่างยูเครน ในวันที่ 19 มิถุนายน
กำลังโหลดความคิดเห็น