xs
xsm
sm
md
lg

“เรนา” ป้องโค้ช ยันแผนไร้หอกดีแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเป เรนา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน
เปเป เรนา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ออกโรงปกป้อง บิเซนเต เดล บอสเก โค้ชของทีม ที่ตัดสินใจใช้แผนไร้ศูนย์หน้าในการลงดวลแข้ง เสมอกับทีมชาติอิตาลี 1-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 มิ.ย.) โดยยืนยัน แผนที่โค้ชวางไว้นั้นดีอยู่แล้ว

พลพรรค “กระทิงดุ” ต้องชวดใช้งาน ดาบิด บีญา กองหน้าจาก บาร์เซโลนา ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ทว่า เดล บอสเก กุนซือของทีมกลับเลือกที่จะมองข้ามหัวหอกคนที่เหลืออย่าง เฟอร์นันโด ตอร์เรส หอกเชลซี, อัลบาโร เนเกรโด จากเซบีญา และ เฟร์นันโด ยอเรนเต จากแอธเลติก บิลเบา แต่กลับเลือกใช้บริการของ เชส ฟาเบรกัส ที่เล่นในตำแหน่งกองกลางดันสูงขึ้นมาเป็นกองหน้าแทน ในเกมที่ยันเสมอ แข้ง “อัซซูรี” 1-1 ในนัดเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ศึกยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน เมื่อคืนวานนี้ (10 มิ.ย.)

โดยนายด่าน “หงส์แดง” เชื่อว่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับแผนการเล่นในนัดดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรมต่อตัวกุนซือของทีม เพราะมิดฟิลด์ “เจ้าบุญทุ่ม” เองก็เคยลงเล่นในตำแหน่งนั้นให้กับสโมสรอยู่หลายครั้ง โดยกล่าวว่า “ผมไม่แปลกใจเลยที่เห็น เชส ลงเล่นในตำแหน่งนั้น”

“เขาเคยเล่นในตำแหน่งนั้นมาก่อนหน้านี้ และก็ทำผลงานได้ดี เชสไม่เพียงแต่สร้างพื้นที่ในการเล่น แต่เขายังเคลื่อนไหวในสนามได้อย่างชาญฉลาดอีกด้วย และนั่นก็ทำให้ทีมเราได้ประตู เราทุกคนพอใจมากๆ” โกล์วัย 29 ปีกล่าว

ขุนพลทีมชาติสเปน แชมป์เก่า เตรียมลงทำศึกยูโร 2012 ในนัดที่สอง พบกับ “ยักษ์เขียว” ไอร์แลนด์ ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น