xs
xsm
sm
md
lg

แข้งผู้ดีสลดใจเยือนค่ายนรก "เอาชวิตซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักเตะ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ เดินทางไปเยี่ยมชมค่ายมรณะ "เอาชวิตซ์" ที่เมืองเอาชวิตซิน ประเทศโปแลนด์ ซึ่งเคยถูกกองทัพเยอรมันนาซีใช้เป็นสถานที่กักกันและสังหารผู้คโดยเฉพาะชาวยิวเป็นจำนวนที่คาดว่าประมาณ 1.3 ล้านคน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดย รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีม และ เดวิด เบิร์นสไตน์ ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เป็นคนนำกลุ่มผู้เล่นบางส่วนไปยังค่ายมรณะดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ห่างประมาณ 64 กิโลเมตรจากแคมป์เก็บตัวของทีมชาติอังกฤษในเมืองคราคอฟ สำหรับทำศึกฟุตบอลยูโร 2012

ผู้เล่นที่เข้าชมอดีตค่ายกักกักแห่งนี้ อาทิ เวย์น รูนีย์ โจ ฮาร์ท และ แอนดี คาร์โรลล์ เป็นต้น ทั้งหมดเดินชมสถานที่ต่างๆในค่ายด้วยความสงบเป็นเวลาประมาณ 90 นาที และด้วยร่องรอยที่ยังปรากฎให้ถึงความโหดร้ายในอดีต รวมถึงห้องรมแก๊สที่ใช้สังหารผู้คนทำให้กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกสะเทือนใจ

"มันยากที่จะเข้าใจและรู้สึกหนักอึ้งกับสิ่งที่ได้เห็น ผมก็เป็นพ่อคนแล้วและในนั้นคุณเห็นเสื้อผ้า รองเท้าของเด็กๆ ซึ่งมันน่าเศร้ามาก คุณต้องเห็นมันแล้วจะเกิดคำถามว่าพวกเขาอยู่กันที่นั้นได้อย่างไร โดยไม่มีอาหารหรือแม้กระทั่งน้ำ" รูนีย์ กล่าว

ขณะเดียวกันนักเตะอังกฤษอีกบางส่วนอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ก็เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของ ออสการ์ ชินด์เลอร์ ที่ตั้งอยู่นอกเมืองคราคอฟ โดย ชินด์เลอร์ ก็เป็นคนที่ช่วยชีวิตชาวยิวหลายคนจากเงื้อมมือของพรรคนาซี และเรื่องราวของเขาก็เคยถูกนำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนต์กำกับโดย สตีเวน สปีลเบิร์ก

ทีมฟุตบอลหลายชาติที่ร่วมศึกยูโร 2012 ก็เดินทางมาเยี่ยมชมค่ายเอาชวิตซ์เช่นกัน อาทิ เนเธอร์แลนด์ อิตาลี และเยอรมนี

สำหรับ อังกฤษ มีโปรแกรมลงเตะเกมยูโร 2012 นัดแรกเจอกับ ทีมชาติฝรั่งเศศ ในวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย.นี้
รูนีย์ สะเทือนใจกับภาพที่เห็น


กำลังโหลดความคิดเห็น