xs
xsm
sm
md
lg

“เสือเตี้ย” ฟันอินทรีเหล็กแชมป์ยูโร, กระทิงชวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาราโดนา เชียร์อินทรีเหล็ก
ดิเอโก มาราโดนา ตำนานลูกหนังชาวอาร์เจนตินา ออกมาแสดงทัศนะว่า ทีมชาติเยอรมัน ชุดผู้เล่นผสมผสานของ โยอาคิม เลิฟ จะเป็นทีมที่เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยูเครน และ โปแลนด์ ในเดือนนี้ หลังทีมชาติสเปน แชมป์เก่า มีปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บ และเชื่อว่า น่าจะหยุดเส้นทางไว้แค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น

ขุนพลอินทรีเหล็ก ที่ถูกยกให้เป็นเต็งสองประจำทัวร์นาเมนต์นี้ ถูกจับไปอยู่ในกลุ่มบี ซึ่งถือเป็น “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ร่วมกับทีมแข็งแกร่ง อย่าง เนเธอร์แลนด์, เดนมาร์ก และ โปรตุเกส ซึ่งก่อนหน้านี้ เกจิข้างสนามหลายรายฟันธงให้ สเปน เป็นเต็งหนึ่งที่จะเป็นแชมป์ ทว่า มาราโดนา เห็นต่างออกไป และเชื่อว่า ลูกทีมของ เลิฟ น่าจะมีเฮในปีนี้

ตำนานแข้งวัย 51 ปี แสดงความเห็นว่า “พวกเขาเก็บชัยชนะได้ทุกเกมในรอบคัดเลือก ด้วยผู้เล่นอย่าง มิโรสลาฟ โคลเซ, ลูคัส โพโดลสกี และ โธมัส มุลเลอร์ ในแดนหน้า รวมถึงกองกลางรุ่นใหม่อย่าง เมซุต โอซิล, ซามีร์ เคดิรา และ ผู้รักษาประตูอย่าง มานูเอล นอยเออร์ ที่ลุกขึ้นมายิงประตูได้เช่นกัน ซึ่ง เลิฟ รู้จักพวกเขาเป็นอย่างดี และ เยอรมนี คือตัวเต็งในใจผม”

อย่างไรก็ตาม “เสือเตี้ย” เชื่อว่า แชมป์เก่าอย่าง สเปน ที่มีปัญหาผู้เล่นตัวหลักเจ็บ น่าจะไปได้ไกลสุดแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย “บิเซนเต เดล บอสเก เชื่อใจลูกทีมดีกรีแชมป์โลก อย่าง อิเกร์ คาซิยาส, เซร์คิโอ รามอส, เคราร์ด ปิเก, ชาบี เอร์นานเดซ, ดาบิด ซิลบา และคนอื่นๆ ได้ว่าจะเป็นแชมป์กลุ่มซีได้ไม่ยาก แต่พวกเขากลับไม่มี คาร์เลส ปูโยล และ ดาบิด บีญา นี่คือสิ่งสำคัญ”

ทั้งนี้ ศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยูเครน และ โปแลนด์ จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันนี้ (8 มิ.ย.) โดยคู่เปิดสนามเป็นเกมระหว่างเจ้าภาพร่วมอย่าง โปแลนด์ พบกับ กรีซ ซึ่งเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเวลา 23.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น