xs
xsm
sm
md
lg

อดีตกองกลางนักบุญรับโค้ชเร้าตั้งค่าหัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟูจิตะ รับบัญชาโค้ชเซ็นต์สอัดคู่แข่ง
สกอตต์ ฟูจิตะ ไลน์แบ็กเกอร์ “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส ยอมรับเคยตกอยู่ในบัญชา เกร็ก วิลเลียมส์ อดีตโค้ชทีมรับ “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ที่สั่งให้ออกไปเก็บผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส กลายเป็นทีมฉาวโฉ่ของวงการคนชนคน เมื่อ เกร็ก วิลเลียมส์ นำขบวนผู้เล่นตัวหลักอย่าง โจนาธาน วิลมา ลงเงินเป็นกองกลางตั้งค่าหัวคู่แข่ง ให้บาดเจ็บหรือถึงขั้นต้องหามออกจากสนามก็จะได้เงินส่วนแบ่งไป โดย โรเจอร์ กูเดลล์ ประธาน NFL ได้สั่งลงโทษพักงานผู้เกี่ยวข้องไปหลายราย

โดยในส่วนของ สกอตต์ ฟูจิตะ แม้ปัจจุบันโยกมาเล่นให้ คลีฟแลนด์ บราวน์ส แต่ก็โดนหางเลขแบนไปด้วย 3 เกม ล่าสุด กองกลางเชื้อสายญี่ปุ่น ยอมรับว่า วิลเลียมส์ มีการสั่งตั้งค่าหัวระหว่างการคุมทีมรับเซ็นต์ส ตั้งแต่ปี 2006-2009 “ผมไม่ภูมิใจนักกับสิ่งที่ เกร็ก ปลุกเร้าเรียกร้องให้เราจ้องเล่นงานผู้เล่นคู่แข่งที่เป็นเป้าหมาย แต่ในขณะเดียวกัน เขายังเป็นคนที่ผมนับถือและอยากที่จะเล่นให้ เรียกได้ว่าผมสับสนอยู่เหมือนกัน”

“สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ได้ไปอยู่ในกระบวนการตั้งค่าหัวคู่แข่ง แต่คุณต้องอดทน และหวังว่า อะไรจะดีขึ้น ส่วนตัวผมย่อมต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่กระทำ อย่างไรก็ตาม ผมก็พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ช่วยผลักดันให้เรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เล่นดีขึ้น ซึ่งมันเป็นประโยชน์แก่พวกเราเองทั้งนั้น” ไลน์แบ็กเกอร์วัย 33 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น