xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์นักบุญฟ้องบอส NFL หมิ่นประมาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจนาธาน วิลมา ไลน์แบ็กเกอร์ “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการฟ้องร้อง โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โทษฐานหมิ่นประมาท เหตุสั่งพักงานตลอดทั้งซีซัน เนื่องจากเป็นแกนนำในการตั้งค่าหัวคู่แข่ง

หลังจากลงดาบแบนเหล่าสตาฟฟ์ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส รวมถึง ฌอน เพย์ตัน ห้ามทำหน้าที่เฮดโค้ชอยู่ข้างสนามตลอดฤดูกาล 2012/13 ให้หลัง โรเจอร์ กูเดลล์ ไล่เบี้ยแบนผู้เล่น “นักบุญ” นำโดย โจนาธาน วิลมา ทั้งซีซัน พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมะกัน ว่า ผู้เล่นระดับสตาร์วัย 30 ปี ถือเป็นตัวตั้งตัวตีวางเงินลงกองกลาง เพื่อตั้งค่าหัวคู่แข่งระหว่างปี 2009-2011 รวมถึงให้ค่าหัว เคิร์ต วอร์เนอร์ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า อริโซนา คาร์ดินัลส์ และ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ซูเปอร์สตาร์ มินเนโซตา ไวกิงส์ ไว้สูงถึงหลัก 1 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ราว 3 แสนบาท)

จากคำพูดดังกล่าว ทำให้ วิลมา ส่งทนายความฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทกับ กูเดลล์ ซึ่ง ปีเตอร์ กินสเบิร์ก ฝ่ายกฎหมายผู้เล่นคนดังกล่าว เผยว่า “ประธานลีก กูเดลล์ ให้ข่าวต่อสาธารณชนที่เป็นความผิดพลาดให้ร้ายต่อ โจนาธาน (วิลมา) ส่งผลต่อชื่อเสียงของ โจนาธาน และความเป็นอยู่ต่อไปที่จะเกิดขึ้นในการเล่นอาชีพ ดังนั้น การฟ้องร้องครั้งนี้ โจนาธาน หวังใช้สิทธิทางกระบวนการยุติธรรมเพื่อบ่งบอกว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ในสนามและปกป้องชื่อเสียงจากการให้ร้ายของ กูเดลล์”

ด้าน วิลมา มีการโพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์เช่นกันว่า “ผมพูดมาก่อนหน้านี้แล้วว่า ผมไม่เคยจ่าย ไม่ได้ตั้งค่าหัวใครเป็นเงินทั้งนั้น เพื่อที่จะทำให้คู่แข่งใครก็ตามได้รับบาดเจ็บ”

ขณะที่ เกร็ก ไอเอลโล โฆษก NFL กล่าวว่า “เราคงยังไม่ให้ความเห็นใดๆ อย่างไรก็ตาม ความตั้งใจของลีกคือ เรื่องความปลอดภัยของผู้เล่น และความซื่อสัตย์ที่ต้องมีในเกมการแข่งขัน นั่นเป็นสิ่งที่เราคำนึงถึง เราไม่ต้องการให้ใครทำอะไรตามอำเภอใจได้”
วิลมา จอมไล่อัดควอเตอร์แบ็กคู่แข่ง
กูเดลล์ เจอฟ้องหมิ่นประมาท
กำลังโหลดความคิดเห็น