xs
xsm
sm
md
lg

“เดล บอสเก” จวก แข้งกระทิงเล่นเฉื่อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีมชาติสเปน
บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีมชาติสเปน ออกมาจวกลูกทีม ว่า เล่นกันอย่างเอื่อยเฉื่อย จนทำให้เฉือนชนะ ทีมชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน เพียงแค่ 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

บิเซนเต เดล บอสเก นายใหญ่ทีม “กระทิงดุ” สเปน ยังคงไม่พอใจในฟอร์มการเล่นของลูกทีม ถึงแม้ว่าจะเก็บชัยเหนือทีมชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน เพียงแค่ 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยออกมาตำหนิลูกทีม ว่า เล่นกันอย่างเชื่องช้า แต่ก็ยังมองโลกในแง่ดี ที่ทีมได้รู้ว่ายังมีข้อเสียอีกมากมายที่ยังต้องปรับปรุง

ในเกมอุ่นเครื่องกับ แข้งแดนมังกร ทีมแชมป์โลก และแชมป์ยุโรป ใช้เวลาค่อนเกมกว่าจะสามารถเจาะประตูได้ เมื่อก่อนหมดเวลา 6 นาที อันเดรส อิเนียสตา ห้องเครื่องจากบาร์เซโลนา จ่ายตัดหลังให้ ดาบิด ซิลบา กองกลางตัวเก่งจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ซัดประตูชัย ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะได้สำเร็จ

แต่อย่างไรก็ตาม ชัยชนะในนัดอุ่นเครื่องนัดนี้ ก็ยังไม่ได้ทำให้ เดล บอสเก กุนซือของทีมพอใจ โดยยอมรับว่า ลูกทีมของเขายังโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ที่เล่นกันได้อย่างดีมากๆ โดยกล่าวว่า “เราเล่นกันช้าลงกว่าปกติ ทีมชาติจีนบีบให้เราเล่นแคบ ทำให้เราเคลื่อนที่กันได้ค่อนข้างช้า”

“แต่ถึงอย่างไร เราก็รู้ดีว่าทีมจีนเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง เพียงแค่ว่าเกมรับของพวกเขาหละหลวมไปหน่อยเท่านั้น ทำให้เราเล่นโต้กลับเร็วได้” อดีตกุนซือ เรอัล มาดริด กล่าว

ทีมชาติสเปน เตรียมลงประเดิมสนามเพื่อป้องกันแชมป์ ในศึกฟุตบอล ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ กับ ทีมชาติอิตาลี อดีตแชมป์โลก ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ที่ยังประกอบด้วย อีก 2 ทีมแกร่ง คือ ไอร์แลนด์ โครเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น