xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” ปลื้มทำให้คนไทยยิ้มได้ ขยับเป้า 16 ทีม AFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุเชาว์ นุชนุ่ม (กอดอก) ยิงจุดโทษในเกมด้วย
ASTVผู้จัดการรายวัน-เนวิน ชิดชอบ เจ้าของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พาลูกทีมกลับถึงประเทศไทย หลังไปสร้างชื่อเก็บ 3 แต้มด้วยการเฉือน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ คาถิ่น 2-1 เมื่อวันพุธที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เผยตอนนี้ขยับเป้าหมายเป็นรอบ 16 ทีมสุดท้าย เพราะเล็งเสริมทัพช่วงเลกสองจะได้ไม่ส่งผลกระทบต่อการป้องกันแชมป์ สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ส่วนเรื่องอัดฉีดไม่ลืมให้สต๊าฟฟ์โค้ชและนักเตะไปแบ่งกัน 1.5 ล้านบาท

ทัพนักเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทริปเปิลแชมป์ในประเทศเมื่อปีที่แล้ว นำโดย เนวิน ชิดชอบ เจ้าของทีมพร้อมด้วย กรุณา ชิดชอบ ภรรยาและแฟนคลับอีกประมาณ 100 คนที่ตามไปเชียร์ถึงจีน เดินทางกลับถึงสุวรรณภูมิด้วยเที่ยวบิน TG669 จากกว่างโจว เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2555 หลังบุกไปเก็บ 3 แต้มด้วยการเอาชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ 2-1 พร้อมผงาดรั้งจ่าฝูงกลุ่ม เอช ศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก หลังผ่านพ้นไป 2 นัดด้วยการมี 6 แต้มเต็ม ตามด้วย คาชิวะ เรย์โซล จากญี่ปุ่น และ กว่างโจว เท่ากัน 3 แต้ม ส่วน ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จากเกาหลีใต้ แพ้รวด

เนวิน เปิดใจผ่านผู้สื่อข่าว MGR SPORT ว่า "ดีใจมากที่เราทำให้คนไทยมีความสุขกับชัยชนะที่นำมาฝาก รวมถึงปลื้มมากที่สร้างชื่อให้ฟุตบอลลีกไทยได้รับการยกย่องและยอมรับจากทั้งเอเชีย ตอนนี้พูดได้เลยว่าไม่กลัวศักดิ์ศรีของทีมใดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นแทบตะวันออกกลาง ลีกจีน หรือ ลีกญี่ปุ่น นักเตะทุกคนมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนเชื่อว่าสู้ได้แน่นอน"

เมื่อถูกถามถึงเป้าหมายจากที่วางไว้ตอนแรกคือรอบแบ่งกลุ่ม เนวิน เผยว่าได้ขยับเป็นรอบ 16 ทีมสุดท้าย เพราะช่วงเลกสองจะเสริมทัพอย่างแน่นอนเพื่อไม่ให้กระทบกับการป้องกันแชมป์ลีกภายในประเทศ "เป้าหมายของเราตอนนี้มองไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทว่า 6 แต้มตอนนี้ยังไม่การันตีเข้ารอบแต่อย่างใดต้อง 10 แต้มถึงจะอุ่นใจได้ เกมนัดต่อไปวันที่ 4 เมษายนจะรับการมาเยือนของ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จากเกาหลีใต้ เราจึงต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อโอกาสเข้ารอบที่มีมากขึ้น แต่ถ้าแมตช์เพิ่มมากขึ้นเราก็จะต้องเสริมทัพช่วงเลกสองเพื่อที่จะมีนักเตะหมุนเวียนใช้งานให้ได้มากพอ"

"จากนั้นพอผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ก็เรียกได้ว่าบ้านใครบ้านมันเราไม่กลัวอีกแล้ว เพราะแมตช์เหย้า-เยือนแบบนี้ใครดีใครได้ ส่วนโอกาสคว้าแชมป์ยังไม่มองถึงขนาดนั้นเพราะมีความพร้อมแค่ 80 เปอร์เซนต์ แต่เมื่อใดหากสามารถดึง 20 เปอร์เซนต์ที่เหลือออกมาได้ก็มีลุ้น" เนวิน เผย

ด้าน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมรับเงินอัดฉีด 1.5 ล้านบาทจาก เนวิน ไปแบ่งกับสต๊าฟฟ์โค้ชและนักเตะ กล่าวว่า "ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าเราทำการบ้านมาดีผลงานจึงน่าพอใจ แต่โอกาสเข้ารอบต่อไปผมยังไม่มองถึงขั้นนั้น เรียกได้ว่าของลุ้นแบบนัดต่อนัดดีกว่า เกมหน้าได้เล่นในบ้านข้อแม้จึงต้องได้ 3 แต้ม ซึ่งเหตุที่คว้าชัยได้เพราะนักเตะต่างชาติของเราทำได้ดีกว่าทีมจีนและผู้เล่นไทยก็เข้าใจเกมมากกว่า จึงทำให้เหนือกว่าทุกกระบวนท่า"
เนวิน พานักเตะกลับบ้านพร้อมอัดฉีดแน่

บรรดาแฟนคลับทั้งหลาย


กำลังโหลดความคิดเห็น