xs
xsm
sm
md
lg

"บุรีรัมย์" โวมีลุ้นบุกดับกว่างโจว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยทำการบ้านมาดีถึงขั้นมีลุ้นบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมแกร่งจากจีนได้ในศึกลูกหนังเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2012 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่สอง ในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้ ที่สนามกว่างโจว เทียนเหอ ตามเวลาประเทศไทย 19.00 น.
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวังสร้างเซอร์ไพรส์ได้อีกครั้ง (ภาพจาก www.buriramunited.co.th)
โดยในการแถลงข่าวความพร้อมของทั้งสองทีมเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือ “ปราสาทสายฟ้า” กล่าวว่า “การบุกมาเยือนกว่างโจวที่เต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีถือว่าเป็นเกมที่หนักมาก ถึงแม้ว่าเราจะเก็บชัยชนะได้ในเกมนัดแรกกับ คาชิวะ เรย์โซล แต่เราก็จะประมาท กว่างโจว ซึ่งเป็นจ่าฝูงไม่ได้ โดยเฉพาะสองกองหน้าชาวบราซิล อย่าง เคลเวอร์สัน กาเบรียล คอร์โดวา และ หลุยส์ กิลเยร์เม ดา คอนไซเซา ซิลวา เช่นเดียวกับ เป๋ง ซิน ลี่ กองกลางดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงหลัง”

“แม้จะเป็นงานหนักแต่ยังมั่นใจ เพราะเราทำการบ้านมาดี ศึกษาวิธีการเล่นคู่แข่งมาเยอะ เป้าหมายของเราอย่างน้อยขอเก็บ 1 คะแนนกลับบ้าน แต่ถ้าหากหากผู้เล่นของเราท็อปฟอร์มก็อาจได้ 3 คะแนนเหมือนกัน เราคงเน้นความแน่นอนในเกมรุกในการเข้าทำ ส่วนเกมรับจะต้องรอบคอบและอดทน”

ด้าน อภิเชษฐ์ พุฒตาล กัปตันทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เกมนี้นับว่าเป็นเกมสำคัญของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับโอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบลึกๆ ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก แม้จะเป็นเกมที่ยาก แต่นักเตะของเราทุกคนพร้อมลงสนาม ทุกคนต้องการชัยชนะ ต้องการ 3 คะแนนกลับบ้านเท่านั้น”

ส่วน ลี จัง ซู กุนซือชาวเกาหลีของเจ้าถิ่นกล่าวว่า “หลายคนบอกว่าการที่ บุรีรัมย์ เก็บชัยชนะได้ในนัดแรกถือว่าโชคดี แต่ผมว่าไม่ใช่ บุรีรัมย์ มีผู้เล่นที่น่ากลัวหลายคน เช่น ฟรองค์ โออองด์ซา และ ฟรองค์ อาเชียมปง รวมทั้ง สุเชาว์ นุชนุ่ม ทั้งสามคนนี้มีทั้งความเร็วและเทคนิคที่ดีมาก หากมีโอกาสต่อบอลกันแล้วน่ากลัวมาก การได้ 3 แต้มแรกของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นก้าวสำคัญในการแข่งขัน แต่ตอนนี้คงคาดเดาไม่ได้ว่าทีมใดจะเข้ารอบ คงต้องรอจนถึงแมทซ์สุดท้ายของการแข่งขันในกลุ่มก่อน"

ขณะที่ เจิ้ง จื้อ กัปตันทีมกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ กล่าวว่า “ตอนนี้ทุกทีมในกลุ่มเอชยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบทั้งหมด แม้เราจะทำได้ดีในเกมแรกกับ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ก็ตาม แต่เราต้องทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่อง ทุกนัดที่ลงสนามเราต้องตั้งใจ เน้นเก็บคะแนนให้ได้ทุกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น