xs
xsm
sm
md
lg

บุรีรัมย์ลั่นประเดิมชัยเอซีแอล-คาชิวะหวั่นร้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชแต๊ก ประกาศกร้าวประเดิมเก็บ 3 แต้มแรกในเอซีแอล
อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าการได้เล่นในบ้านจะช่วยให้เก็บชัยชนะนัดแรกในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2012 รอบแบ่งกลุ่ม อย่างแน่นอน ด้าน เนลสัน บาปติสตา จูเนียร์ เฮดโค้ชคาชิวะ เรย์โซล หวั่นลูกทีมได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศร้อนของเมืองไทย

“ปราสาทสายฟ้า” เตรียมสู้ศึกฟุตบอลถ้วยชิงแชมป์รายการใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2012” ในวันพุธที่ 7 มีนาคมนี้ เวลา 18.30 น. ซึ่งจะเป็นการลงสนามนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช ด้วยการเปิดสนามไอ-โมบาย สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ คาชิวะ เรย์โซล แชมป์เจ-ลีกและแชมป์ซูเปอร์คัพของญี่ปุ่น

ด้าน อรรถพล บุษปาคม หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “ทีมมีความพร้อมมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ผู้เล่นค่อนข้างสมบูรณ์ แม้ว่าจะอยู่ในสายแข็ง แต่ทีมก็ได้มีการเตรียมตัวมาค่อนข้างดี สภาพร่างกายและจิตใจพร้อม มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะได้ในเกมนี้ ทั้งนี้เรามีการศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการดูเทปการเล่นของทีมคู่แข่ง ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และการได้เล่นในบ้านน่าจะช่วยให้เราได้เปรียบและะสามารถเก็บ 3แต้มได้แน่นอน”

ส่วน อภิเชษฐ์ พุฒตาล กัปตันทีมปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า “เราพอจะรู้แท็คติกการเล่นของ คาชิวะ เรย์โซล มาบ้าง คิดว่าทีมนี้เป็นทีมที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและทีมฟุตบอลในเจ-ลีก ทุกทีมแข็งแกร่งอยู่แล้ว เราจึงไม่ประมาทไว้แน่”

ขณะที่ เนลสัน บาปติสตา จูเนียร์ ผู้ฝึกสอนทีมคาชิวะ เรย์โซล เผยว่า “เรามีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ คาดว่ารูปเกมจะออกมาดี แต่สภาพอากาศในเมืองไทยค่อนข้างร้อน ซึ่งต่างจากประเทศญี่ปุ่นที่หนาวมาก มีผลกระทบบ้างต่อตัวผู้แล่น แต่ยังเชื่อว่านักเตะจะปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศได้ทัน เรามีการซ้อมเก็บตัวที่เกาะกวมในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ซึ่งมีอากาศค่อนข้างร้อนเหมือนกันน่าจะช่วยเรื่องการปรับตัวได้ นอกจากนี้เราได้ทำการบ้านและศึกษาแทคติกการเล่นของทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดในรายละเอียดมาค่อนข้างดี และขอเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อที่จะได้เข้าไปแข่งขันในรอบลึกๆ ต่อไป”

ทั้งนี้ แฟนฟุตบอลทางบ้านสามารถชมการถ่ายสดการแข่งขันได้ทางทรูสปอร์ต 3 ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป
เนลสัน บาปติสตา หวั่นสภาพอากาศร้อน
คาชิวะ เรย์โซล ลงซ้อมปรับตัวกับอากาศเมืองไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น