xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช” ไม่กั๊กยันรอตะครุบ “อาร์วีพี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เพอร์ซี
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์ลีกเมืองผู้ดี ระบุ ทีมจะเดินหน้าซื้อตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้าหากกองหน้าชาวดัตช์ไม่บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทาง อาร์เซนอล ต้นสังกัดได้

ฟาน เพอร์ซี เหลือสัญญากับ อาร์เซนอล อีก 12 เดือน แต่ยังไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่ ขณะที่ มันชินี ก็แสดงความปรารถนามาโดยตลอดที่จะนำดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีกมาประสานงานกับเพื่อนเก่าอย่าง ซาเมียร์ นาสรี และ กาแอล กลีชี ในถิ่นอิติฮัด สเตเดียม

ล่าสุด เมื่อถูกถามว่าสนใจกองหน้าคนใดระหว่าง ฟาน เพอร์ซี ซึ่งมีค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.25 พันล้านบาท) กับ เอดินสัน คาวานี ดาวยิงนาโปลี ซึ่งมีค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.25 พันล้านบาท) กุนซือชาวอิตาเลียนมองว่า ฟาน เพอร์ซี มีความเป็นไปได้มากกว่า

มันชินี กล่าวว่า “จะให้ผมเลือกใครระหว่าง ฟาน เพอร์ซี และ คาวานี หรือ ฟาน เพอร์ซี เป็นแชมเปียนคนหนึ่ง ขณะที่ คาวานี มีทุกอย่างที่ศูนย์หน้าต้องการ และผมก็เคยต้องการจะซื้อเขามายังอินเตอร์ มิลาน สมัยที่เขายังเล่นกับปาแลร์โม แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเซ็น คาวานี เนื่องด้วยราคาค่าตัวของเขา แต่กับ ฟานเพอร์ซีแล้ว มันต่างออกไป”

“ฟาน เพอร์ซี เป็นผู้เล่นชั้นยอดคนหนึ่ง สถานการณ์ของเขาก็ต่างจากตอนที่เราเซ็นกลีชีและนาสรี ตอนนี้มันยากสำหรับ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่จะรั้งเขาไว้อยู่ที่ลอนดอน เราจะเซ็นกองหน้ามาเสริมทัพแน่นอนถ้าหากกองหน้าคนหนึ่งคนใดของเราย้ายออกไป” กุนซือวัย 47 ปีกล่าว

ทั้งนี้ มันชินี ยืนยันว่า ไม่มีความคิดจะขาย มาริโอ บาโลเตลลี หัวหอกจอมป่วน รวมถึง คาร์ลอส เตเบซ ซึ่งมีปัญหากับสโมสรในฤดูกาลที่ผ่านมาออกไป แต่สื่อคาดว่า เอดิน เชโก หัวหอกบอสเนีย อาจถูกโละทิ้ง โดยมี ยูเวนตุส แชมป์ลีกแดนมะกะโรนี และ บาเยิร์น มิวนิก รองแชมป์ยูฟา แชมปียนส์ ลีก แสดงความสนใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น