xs
xsm
sm
md
lg

เรือส่อโละ “เซโก” สมทบทุนซิว “อาร์วีพี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอดิน เซโก กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี
แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ป้ายแดง เตรียมโละ เอดิน เซโก หัวหอกร่างใหญ่ ออกจากทีมในช่วงเปิดตลาดนักเตะนี้ เพื่อระดมทุน ซื้อตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าสุดคมจาก อาร์เซนอล

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี อนุญาตให้ เอดิน เซโก หัวหอกทีมชาติบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา สามารถเจรจาย้ายทีมได้ และ เออร์ฟาน เรดเซปาจิช เอเยนต์ของเขา ก็ได้ทำการติดต่อเจรจากับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ทีมแกร่งแห่งบุนเดสลีกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อช่วงปิดฤดูกาลปีที่แล้ว รองแชมป์ลีกเยอรมนี ฤดูกาลล่าสุด หมายตาและให้ความสนใจในตัวของกองหน้าทีมมหาเศรษฐีรายนี้ ที่เคยโลดแล่นในเวทีบุนเดสลีกา กับ โวล์ฟบวร์ก ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมแชมป์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อปี 2010

โดย ทีมแชมป์พรีเมียร์ชิป พร้อมขาดทุน ปล่อยตัว ดาวยิงวัย 26 ปี เป็นเงินประมาณ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) หลังจากที่ทุ่มเงินมหาศาล กระชากแข้งรายนี้มาร่วมทีมด้วยค่าตัวถึง 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) ซึ่งเงินที่ได้จากการปล่อยตัว เซโก นั้น จะกลายเป็นทุนเพื่อขอซื้อ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่กำลังเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของ โรแบร์โต มันชินี กุนซือของทีม

ถึงแม้ว่าฤดูกาล 2011-2012 เซโก จะซัดไปทั้งสิ้น 19 ประตู จากการลงช่วยทีม 40 นัด อดีตดาวเตะ “หมาป่า” โวล์ฟบวร์ก แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ก้ยังคงต้องการที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ หลังต้องตกเป็นกองหน้าตัวเลือกอันดับสี่ หลังจากที่ คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกเจ้าปัญหา กลับคืนสู่ทีมอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น