xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” ร่วมยินดีเรือคว้าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 เฟอร์กูสัน ยอมรับความพ่ายแพ้
เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีน้ำใจนักกีฬาแสดงความยินดีกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ระบุอริร่วมเมืองคู่ควร เพราะทำผลงานดีกว่าทีมอื่น แม้ผิดหวังแต่ก็พอใจฟอร์มโดยรวมของ “ผีแดง” พร้อมตั้งเป้ากลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ฤดูกาลหน้า

แมนฯ ยูไนเต็ด ป้องกันแชมป์ลีกเมืองผู้ดีไม่สำเร็จ เสียโทรฟีให้แก่ แมนฯ ซิตี อย่างน่าเจ็บใจ เพราะประตูได้-เสียเป็นรองกว่า ทั้งที่ต่างมี 89 คะแนน จากการลงสนาม 38 นัดเท่ากัน

เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา เกือบเกิดเหตุการณ์พลิกล็อก แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 จากลูกโหม่งของ เวย์น รูนีย์ เกมจบลงก่อนเกมของ แมนฯ ซิตี ที่ยังตามหลัง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส 1-2 ก่อนเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

แต่เกิดปาฏิหาริย์ที่สนามอิติฮัด สเตเดียม เมื่อ “เรือใบสีฟ้า” มาทำ 2 ประตูรวดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก เอดิน เชโก และ เซร์คิโอ อกูเอโร จึงคว้าแชมป์ไป

ด้าน เฟอร์กูสัน เปิดเผยหลังจบเกม ว่า “ความจริงแล้วไม่มีใครคาดคิดว่าจะเป็นแบบนี้ ทุกคนต่างคิดว่าแมนฯ ซิตี จะชนะแบบง่ายๆ แต่พวกเขาเล่นกับ ควีนสปาร์ก ที่เหลือ 10 คนเกือบครึ่งชั่วโมง และทดเวลาเจ็บ 5 นาที ซึ่งช่วยพวกเขามาก อย่างไรก็ตาม ผมยินดีกับ แมนฯ ซิตี ด้วยที่พวกเขาคว้าแชมป์ลีก ทีมใดก็ตามที่คว้าแชมป์ก็เป็นทีมที่เหมาะสม เพราะฟุตบอลลีกเป็นการแข่งขันที่ยาวนาน”

“ลูกทีมของผมทุกคนผิดหวัง ไม่มีทางที่จะรู้สึกแบบอื่น แต่พวกเขาทำได้ดีในวันนี้ ระดับฟอร์มการเล่นดีมาก ผมพอใจกับการเล่นของเราในฤดูกาลนี้ การทำได้ 89 คะแนนน่าจะคว้าแชมป์แล้วถ้าเป็นฤดูกาลอื่นๆ แต่นี่ไม่ใช่วันของเรา” กุนซือชาวสกอต กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น