xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.วีป” ชี้เสื้อกล้ามไทยแย่ “กกท.” ต้องรับผิดชอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.วีป อดีตนายกกำปั้นไทย
“เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ปัดหวนกลับมารับตำแหน่งนายใหญ่กำปั้นไทยอีกครั้ง ถึงแม้จะมีโอกาส หลัง “เสธ.อ้าย” พล.อ. บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกคนปัจจุบัน เปรยพร้อมลาออก หากไร้เหรียญ พร้อมชี้ ถ้าโอลิมปิกครั้งนี้ผลงานย่ำแย่ การกีฬาแห่งประเทศไทยต้องรับผิดชอบ

หลังจากที่ “เสธ.อ้าย” พล.อ. บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ออกมาเปรยว่าตนพร้อมลาออกจากตำแหน่ง หากขุนพลเสื้อกล้ามไทยไร้เหรียญทอง ในการเข้าแข่งโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 12 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

ผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงได้ต่อสายไปหา พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมคนก่อน หลังมีข่าวมาว่า เจ้าตัวพร้อมที่จะกลับมารับตำแหน่งอีกครั้งถ้ามีโอกาส ซึ่งในเรื่องนี้ “เสธ.วีป” ได้เผยว่า “ผมคงไม่กลับไปรับตำแหน่งอีกแล้ว ที่จริงก่อนที่ผมจะลาออก ผมยังสามารถนั่งตำแหน่งได้อีก 1 สมัย แต่ผมพอแล้ว ผมทำมาเกือบ 20 ปีแล้ว จะให้กลับไปตอนนี้ก็เหมือนเริ่มจากศูนย์ใหม่ จะต้องเตรียมการใหม่เพราะนักมวยที่จะนำมาชกก็ไม่มีแล้ว การทำมวยมันลำบาก ยิ่งตอนนี้เป็นสมาคมที่ไม่ถูกต้อง ยังมีคดีความอยู่เลย เพราะเป็นสมาคมที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตั้งขึ้นมาใหม่”

นอกจากนี้ “เสธ.วีป” ยังได้กล่าวถึงขุนพลเสื้อกล้ามไทยที่จะเข้าสู้ศึกลอนดอนเกมส์ในครั้งนี้อีกว่า “ผมมองว่า คงยากที่จะประสบความสำเร็จ เพราะสมาคมตอนนี้เหมือนย้อนกลับไปในสมัยปี 1968 ที่สามารถผ่านเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้เพียงแค่ 3 คนเท่านั้น ซึ่งในสมัยที่ผมนั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯไม่เคยต่ำกว่า 6 รุ่นเลย และได้เหรียญทองทุกครั้งด้วย ซึ่งนักมวยที่เข้าแข่งครั้งนี้ก็ดป็นนักชกที่ผมเตรียมไว้ก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าสมาคมตอนนี้จะใช้คนเป็นรึเปล่าเท่านั้น”

“ซึ่งถ้าหากไม่ประสบความสำเร็จ ผมคิดว่า กกท.ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ โดยเฉพาะท่านผู้ว่าฯ กกท.(นายกนกพันธุ์ จุลเกษม) ซึ่งจัดตั้งสมาคมชุดนี้ขึ้นมา เพราะถ้าทำเพื่อประเทศชาติจริงก็น่าที่จะประสบความสำเร็จ แต่ถ้าทำเพื่อผลประโยชน์บางอย่างคงไม่มีทางแน่นอน” อดีตนายกสมาคมกำปั้นไทยร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น