xs
xsm
sm
md
lg

“ผู้ว่าการ กกท.” ปัด ไม่ยุ่งปัญหาสมาคมบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กกท. ไม่ขอยุ่งเกี่ยว
“บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาปัด ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับปัญหาสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ย้ำเป็นเรื่องของธุรกิจภายในสมาคม อยู่นอกเหนืออำนาจของ กกท.เปรยสมาชิกสามารถยื่นเรื่องปลดนายกสมาคมได้ในการประชุมประจำปี

ภายหลังกรณีปัญหาที่บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ถอนตัวจากการเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า

“เรื่องสิทธิประโยชน์ดังกล่าว ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะถือว่าเป็นเรื่องของธุรกิจภายในสมาคม ต้องจัดการกันเอง จะจัดประมูลหรืออย่างไร ก็ต้องหาข้อตกลงกันระหว่างสโมสร และผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ และที่สำคัญ เรื่องนี้อยู่นอกเหนืออำนาจของทาง กกท.เพราะ พ.ร.บ.กฎหมายกีฬา ไม่ได้ให้อำนาจอะไรไว้เลย ต้องรอให้มีการทำผิดจริงก่อน กกท.ถึงจะมีลงโทษตามกฎหมาย ซึ่งทั้งนี้ ทางสมาคมฟุตบอลฯก็ได้ยื่นรายรับ-รายจ่ายประจำปีเป็นประจำอยู่แล้ว”

“แต่การที่จะให้ กกท.เข้าไปตรวจสอบนั้น ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าเราสามารถทำได้รึเปล่า คงต้องขอไปปรึกษาฝ่ายกฎหมายและฝ่ายดูแลสิทธิประโยชน์ก่อน เพราะขอบเขตที่เรามีตอนนี้ก็เพียงแค่ลงโทษผู้ทำผิดกฎ พ.ร.บ.เท่านั้น ส่วนในเรื่องที่ใครจะเข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์นั้น ผมมองว่าตอนนี้ก็มีหลายฝ่ายที่พร้อมจะเข้ามา ก็ตองแล้วแต่ทางสมาคมฟุตบอลฯตัดสินใจ แต่สักวันนึงผมเชื่อว่า บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก คงจะยืนด้วยตัวเองได้”

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯหนุ่มยังเปรยถึงการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาอีกว่า “ส่วนเรื่องการถอดถอนรายชื่อนายกสมาคมกีฬาให้พ้นจากตำแหน่งนั้น สมาชิกสมารถทำได้ โดยการรวบรวมรายชื่อแล้วยื่นในที่ประชุมประจำปี จะวิสามัญหรือไม่วิสามัญก็ตามแต่” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น