xs
xsm
sm
md
lg

ด่วน!! สยามสปอร์ตฯถอนสิทธิ์ดูแลไทยลีก

เผยแพร่:

บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้เป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขัน ประกาศถอนตัวออกจากการเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ทั้งหมดแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2555 เป็นต้นไป พร้อมเคลียร์ข้อกังขา ในวันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555

หลังจากมีการเปิดประเด็นข้อกังขาต่างๆ เกี่ยวกับความโปร่งใสเรื่องสิทธิประโยชน์ของการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายได้จากลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด หรือรายได้จากสปอนเซอร์ จนเป็นเรื่องราวใหญ่โตมาตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้เป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคม ได้แถลงการผ่านจดหมาย โดย นายจุติ ไกรเลิศ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ มีใจความระบุว่า

สยามสปอร์ตฯประกาศขอถอนตัวออกจากผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ฟุตบอลอาชีพ ปี 2555 มีผลทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และจะเปิดเผยตัวเลขรายรับ-รายจ่ายทั้งหมดในงานแถลงข่าวของสมาคมฟุตบอลฯ และไทยพรีเมียร์ลีก ต่อสมาชิกสโมสรทั้งหมด ในวันที่ 20 เมษายนนี้เพื่อเคลียร์ข้อกังขาทั้งหมด

ตามที่ได้มีการเปิดประเด็นข้อกังขาต่างๆ ถึงเรื่อรายได้สิทธิประโยชน์ต่างๆของการจัดแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก แม้ทางบริษัท สยามสปอร์ตฯ ในฐานะผู้ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมฟุตบอลให้เป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันฟุตบอลอาชีพนั้นจะมีการชี้แจงในข้อสงสัยไปแล้วนั้น แต่ก็ยังมีการนำไปเป็นประเด็นให้เป็นที่เคลือบแคลงต่อสังคมอย่างไม่จบสิ้น ล่าสุดทางผู้บริหารของสยามสปอร์ตฯจึงมีมติให้ยุติบทบาทถอนตัวออกจากผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ฟุตบอลอาชีพ ในปี 2555 โดยมีผลทันที

ทั้งนี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่า ในการดำเนินการดูแลสิทธิประโยชน์ดังกล่าว ทางสยามสปอร์ตฯ มิได้มุ่งหวังเข้ามาเกาะหาผลประโยชน์แต่อย่างใด และพร้อมที่จะเปิดเผยตัวเลขรายรับ-รายจ่ายทั้งหมดเพื่อเคลียร์ข้อกังขาทั้งหมดในวันศุกร์ที่ 20 เมษายนนี้ ตามที่สมาคมฟุตบอลฯได้ออกข่าวมาว่าสมาคมฟุตบอลฯ และบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จะเรียกสโมสรสมาชิกมาประชุมแถลงข่าว โดยสยามสปอร์ตฯยินดีที่จะตอบข้อสงสัย และชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดในงานแถลงข่าวดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น