xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กจอห์นนี" เล็งเปิดลีกยัดห่วงไทย เม.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กจอห์นนี นายกสมาคมยัดห่วงของไทย
นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เผยความคืบหน้าการเปิดศึกยัดห่วงอาชีพไทยลีก ว่าได้ยื่นเรื่องไปทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดฤดูกาลแรกในเดือนเมษายนนี้

"บิ๊กจอห์นนี" เผยรายละเอียดว่า การแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพนี้จะแบ่งเป็นทีมชาย 8 ทีม และทีมหญิง 5 ทีม จากทั่วภูมิภาคของไทย ซึ่งจะใช้ระบบแข่งแบบพบกันหมด โดยทีมที่เข้าร่วมจะเน้นในเขตที่อยู่ใกล้ๆกันก่อนในปีแรก เพื่อไม่ให้เป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางของทีมที่ลงแข่งขันมากเกินไป อย่างไรก็ตาม หากได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จ ก็จะพิจารณาเพิ่มทีมต่อไป

โดยเวลานี้จังหวัดที่ส่งทีมลงแข่งขันนั้นมีด้วยกันทั้งหมด 8 จังหวัด อาทิ กรุงเทพมหานครฯ,นครราชสีมา,ชลบุรี,ฉะเชิงเทรา,สุพรรณบุรี,นครสวรรค์,ชัยภูมิ และ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ซึ่งเป็นทีมที่อยู่ไกลที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งนายกสมาคมยัดห่วง เผยต่ออีกว่า ทั้งหมดได้มีการยื่นเรื่องไปยัง "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะเปิดฤดูกาลกันได้ในช่วงเดือนเมษายนนี้

สุดท้าย "เสี่ยจอห์นนี" เปิดเผยถึงเรื่องของเงินรางวัลและค่าใช้จ่ายในการจัดลีกอาชีพครั้งนี้ว่า "งบในปีแรกเราตั้งไว้ที่ 10 ล้านบาท ก็ถือว่าไม่มากไม่น้อยเกินไป โดยเราจะให้เงินค่าบำรุงแก่ทุกทีมที่ลงแข่งขันทีมละ 200,000 บาท เพื่อเป็นการเตรียมทีม ส่วนเงินรางวัลทีมชนะเลิศฝ่ายชายอยู่ที่ 1 ล้านบาท รองชนะเลิศได้ 5 แสนบาท เช่นเดียวกับทีมหญิงที่จะได้เงินรางวัล 5 แสนบาท สำหรับแชมป์ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เราเองก็เตรียมเงินรางวัลไว้ให้แก่ทุกทีม ไม่ว่าสุดท้ายจะทำผลงานจบที่อันดับใดก็ตาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น