xs
xsm
sm
md
lg

กกท.สั่งระงับเลือกตั้ง ส.ยิงปืน 14 ส.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม สั่งระงับการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนฯ 14 ส.ค.นี้
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย สั่งชะลอการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนฯ วันที่ 14 สิงหาคมนี้ออกไปก่อน เนื่องจากกำลังตรวจสอบสมาชิกในการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนที่ได้ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ นั่งเก้าอี้นั้นเมื่อวันที่ 23 กรกฏาคมที่ผ่านมา ว่ามีความถูกต้องมากน้อยแค่ไหนคาดไม่เกินสัปดาห์นี้รู้ผล

ความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย หลังนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ จัดการประชุมไปเมื่อวันที่ 23 กรกฏาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ประชุมจะมีมติให้ นายอธิปรัฐ เป็นนายกสมาคม ขณะเดียวกันทางฝากของ นายแพทย์เอาชัย กาญจนพิทักษ์ ชุดรักษาการเลขาธิการ ก็ไม่ได้จัดการเลือกตั้งในวันที่ 14 กรกฏาคม 2554 ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กำหนด โดยชี้แจงเหตุผลเพื่อให้ กกท. ได้ตรวจสอบคุณสมบัติทั้ง 416 สมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียงในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ จนกระทั่งเลื่อนมาเป็นวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมนั้น

ล่าสุด "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนว่า "ทาง กกท. ได้ส่งหนังสือถึงสมาคมยิงปืนฯ เพื่อให้ชะลอการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมนี้ออกไปก่อน เนื่องจากขณะนี้ทาง กกท. กำลังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติสถานภาพสมาชิกหลังจากที่สมาชิกของสมาคมฯ ได้มีการรวมตัวและจัดการประชุมเพื่อเลือกตั้งจนกระทั่งได้ นายอธิปรัฐ เป็นนายกสมาคมฯ เมื่อวันที่ 23 กรกฏาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้ยื่นรายงานผลการประชุมให้ กกท. ตรวจสอบทั้งหมดเกือบครบแล้ว

"ทั้งนี้คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้จะทราบผลว่าการเลือกตั้งที่ได้นายอธิปรัฐ เป็นนายกสมาคมฯ ครั้งล่าสุดนั้น จะเป็นโมฆะหรือไม่ หากไม่เป็นทาง กกท. ก็จะให้การรับรองและอนุมติเป็นนายกสมาคมยิงปืนฯ ทว่าหากเป็นโมฆะทาง กกท. จำเป็นต้องมีคำสั่งให้ทางสมาคมฯ ดำเนินการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ให้เร็วที่สุด"
อธิปรัฐ (ซ้าย) - นพ.เอาชัย (ขวา) 2 ผู้ชิงเก้าอี้นายกสมาคมยิงปืนฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น