xs
xsm
sm
md
lg

“เปรี้ยงหาย” วัดคมยูโร 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกเมซ
เอเยนซี- อีกเพียงแค่สัปดาห์เดียวศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 8 มิถุนายนนี้ แน่นอนว่า ชาติใดที่หวังจะก้าวไปคว้าถ้วย “อองรี เดอโลเนย์” จำต้องมีนักเตะที่ระเบิดฟอร์มเปรี้ยงปร้างพุ่งขึ้นมาเกื้อหนุนเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ “บลีเชอร์ รีพอร์ต” สื่อฝั่งสหรัฐฯ จึงขอนำเสนอบรรดาดาวซัลโวที่จะมาเขย่าตาข่าย MGR SPORT อาสานำมาถ่ายทอดสู่สายตาผู้อ่านอีกครั้งหนึ่ง

1.มาริโอ โกเมซ (เยอรมนี / 21 ประตู 51 นัด)
แม้เป็นเพียง “ทริปเปิลรองแชมป์” ฤดูกาลที่ผ่านมากับ บาเยิร์น มิวนิก แต่ฟอร์มถลุง 41 ประตูจาก 52 นัดของ โกเมซ ถือว่าเข้าตาไม่น้อย ยิ่ง เยอรมนี มีตัวป้อนบอลอย่าง เมซุต โอซิล โธมัส มุลเลอร์ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มาริโอ เกิทเซ และ มาร์โก รอยส์ น่าจะช่วยกองหน้าเชื้อสายบราซิเลียนเพิ่มสถิติทะลวงตาข่ายรับใช้ชาติ “อินทรีเหล็ก” มักจะทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนต์สำคัญ หากผ่าน “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ทั้ง เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส และ เดนมาร์ก ก็น่าจะกรุยทางได้ลึกขึ้นในรอบน็อกเอาต์ หอกวัย 26 ปี ก็มีสิทธิ์ควานหาสกอร์ได้มากขึ้น
ทำนาย : 6 ประตู

2.คริสเตียโน โรนัลโด (โปรตุเกส / 32 ประตู 89 นัด)
ยิงไปถึง 46 ประตู จนคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน แต่ โรนัลโด ยังเสียรองเท้าทองคำยุโรปให้กับ ลิโอเนล เมสซี ของ บาร์เซโลนา ที่ซัดไป 50 ประตู แต่ด้วยความมั่นใจของแนวรุกค่าตัวแพงที่สุดในโลกจาก รีล มาดริด รวมถึงเล่นในตำแหน่งตัวรุกมากกว่าแดนหน้า คงตัดชื่อออกจากการลุ้นดาวยิง ยูโร 2012 ไม่ได้ แต่ต้องยอมรับว่า อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบกภาระหนักเกินไป หากไปได้ไม่ไกลในทัวร์นาเมนต์นี้ ยิ่งลดทอนโอกาสทำประตูลงไปอีก ทว่าการที่แข้งวัย 27 ปี เหมาทั้งลูกเซตพีซ และจุดโทษก็น่ารักน่าลุ้นไม่น้อยว่าจะยิงได้เป็นกอบเป็นกำแค่ไหน
ทำนาย : 3 ประตู

3.โรบิน ฟาน เพอร์ซี (เนเธอร์แลนด์ส / 26 ประตู 64 นัด)
ฟอร์มเข้าฝักถูกที่ถูกเวลาพอดีสำหรับดาวซัลโว พรีเมียร์ชิป 30 ประตูฤดูกาลที่ผ่านมาแถมไม่มีอาการบาดเจ็บรังควานใจ "อาร์วีพี" จึงถือเป็นรหัสอันตรายในแดนหน้าศึก ยูโร 2012 หนนี้ยิ่งบอลเข้าเท้าซ้ายถือว่าอันตรายสามารถจบสกอร์ได้ทั้งในและนอกกรอบเขตโทษ อีกทั้ง เนเธอร์แลนด์ส เป็นทีมที่เล่นเกมรุกธรรมชาติภายใต้ตัวปั้นเกมอย่าง เวสลีย์ สไนเดอร์ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท และ อาร์เยน ร็อบเบน หากหอกวัย 28 ปียังไม่ต่อสัญญาใหม่กับ อาร์เซนอล และระเบิดฟอร์มสุดยอดอาจจะช่วยเรียกค่าเหนื่อยก้อนโตหรือไม่คงมีหลายทีมรุมจีบประเคนค่าตัวกันให้เพียบ
ทำนาย : 3 ประตู

4.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (สวีเดน / 29 ประตู 75 นัด)
จากทั้งหมด 7 รายที่เข้าข่ายดาวซัลโวต้องยอมรับว่า ศักยภาพของ สวีเดน เป็นรองมากที่สุด ดังนั้น อิบราฮิโมวิช คงจะต้องหาโอกาสเข้าทำเองเสียเป็นส่วนใหญ่ ถือเป็นงานหนักที่ต้องแบกพลพรรค “ไวกิ้ง” ผ่านรอบแรก ที่มีทั้ง อังกฤษ ฝรั่งเศส ยูเครน ให้ได้ แม้ฟอร์มร้อนแรงซัด 35 ประตู จาก 44 นัด รวมทุกรายการให้กับ เอซี มิลาน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ศักยภาพของทีมเวลานี้ต้องยอมรับว่าลุ้นหนักเลยทีเดียว
ทำนาย : 2 ประตู

5.เวย์น รูนีย์ (อังกฤษ / 28 ประตู 73 นัด)
ติดโทษแบนห้ามลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม 2 นัดแรก แต่ก็ยังไม่สามารถมองข้าม รูนีย์ ที่ยิง 35 ประตูจากทั้งหมด 44 นัด รวมทุกรายการให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปีที่แล้ว เพราะคงได้รับมอบหมายตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าจาก รอย ฮอดจ์สัน ทันทีที่กลับมา เรียกได้ว่า คงจะได้โอกาสลงเล่นตลอด 90 นาทีแทบทุกนัด เพราะ แอนดี คาร์โรลล์ แดนนี เวลเบ็ค และ เจอร์เมน เดโฟ อาจจะฝากผีฝากไข้ไม่ได้มากนัก อีกทั้งหอกวัย 26 ปี ยังสามารถถอยต่ำมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ได้อีกด้วย จึงมีโอกาสทั้งส่องใกล้และส่องไกล
ทำนาย : 7 ประตู

6.คาริม เบนเซมา (ฝรั่งเศส / 13 ประตู 43 นัด)
ด้วยวัย 24 ปี ทำให้ เบนเซมา ยังไม่ผ่านจุดดีที่สุดของอาชีพค้าแข้ง ด้วยฟอร์มกับ รีล มาดริด แม้ไม่ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง แต่ว่าก็ดีวันดีคืนปีที่ผ่านมาซัดไป 32 ประตู จาก 39 นัดที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงรวมทุกรายการ เมื่อ ยูโร 2012 มาถึงเขาจะกลายเป็นดาวยิงตัวหลักของทัพ “เลส์ เบลอส์” บวกกับความมั่นใจที่สามารถจบสกอร์ได้จากทุกทิศทุกทางภายในกรอบเขตโทษก็ถือเป็นกองหน้าอีกคนที่แนวรับคู่ต่อสู้จะคลาดสายตาไม่ได้เด็ดขาด
ทำนาย : 5 ประตู

7.เฟอร์นานโด ตอร์เรส (สเปน / 28 ประตู 92 นัด)
นับตั้งแต่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล เหมือน ตอร์เรส จะไม่ได้พกฟอร์มเก่งมาภายใต้สีเสื้อเชลซี ทว่าก็มีส่วนกับการคว้าดับเบิลแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ เอฟเอ อังกฤษ ดังนั้น แม้จะลุ้นหนักในการติดธงลุย ยูโร 2012 แต่สุดท้าย สเปน ก็ไม่อาจทิ้งวัย 28 ปี ให้นั่งดูเกมถ่ายทอดสดอยู่หน้าจอ อีกทั้ง ดาบิด บีญา ได้รับบาดเจ็บไม่ได้เหินฟ้ามาด้วย ดังนั้น ก็น่าจะได้รับโอกาสให้ลงล่าตาข่ายในฐานะความหวังสูงสุด ด้วยกองกลางจอมชั้นเชิงทั้ง ฆวน มาตา ดาบิด ซิลบา ชาบี เอร์นานเดซ เชส ฟาเบรกาส และ อันเดรียส อิเนียสตา ก็น่าจะควานหาสกอร์ได้บ้างไม่มากก็น้อย
ทำนาย : 2 ประตู
โรนัลโด
ฟาน เพอร์ซี
อิบราฮิโมวิช
รูนีย์
เบนเซมา
ตอร์เรส
กำลังโหลดความคิดเห็น