xs
xsm
sm
md
lg

"มิลาน" เจ็บอื้อขอล้างตา “บาร์ซา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซลาตัน เล็งซัดทีมเก่า
เอเยนซี-เอซี มิลาน ศักดิ์ศรีแชมป์ยุโรป 7 สมัยเตรียมเปิด ซาน ซิโร เจอกระดูกชิ้นโตรับการมาเยือนของ บาร์เซโลนา รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก คืนวันพุธที่ 28 มีนาคมนี้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิง "รอสโซเนรี" ไม่หวั่น "แชมป์เก่า" เตรียมยืนแลกหมัดเพื่อลุ้นคว้าชัยตุนไว้ก่อน เพราะเชื่อว่าทีมเยือนก็จะต้องเผชิญกับความกดดันไม่น้อย

ทั้งคู่เจอกันมาแล้วรอบแบ่งกลุ่มต้นฤดูกาลนี้เสมอกัน 2-2 ที่ คัมป์ นู ก่อนที่ บาร์เซโลนา จะบุกชนะ 3-2 ก่อนหน้านี้เจอกันครั้งใดเป็นสูสีและสู้กันได้อย่างสนุกย้อนไปปี 2006 รอบเซมิ-ไฟนัลรอบ 2 นัด มิลาน พ่าย 0-1 หรือย้อนไปยุคเรืองอำนาจของ "ปีศาจแดงดำ" ช่วงทศวรรษ 90 เคยถล่ม 4-0 นัดชิงปี 1994 ที่ เอเธนส์ แต่เวลานี้ก็ต้องยกให้ บาร์ซา กับแชมป์ 2 ครั้งช่วง 3 ปีหลัง

เจ้าถิ่น มิลาน เพิ่งเปิดรังเฉือน โรมา 2-1 ศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อ 4 วันก่อนทำให้ยังรั้งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่นทิ้ง ยูเวนตุส 4 แต้มหลังผ่านพ้นไป 29 นัด ทว่า มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือมีปัญหาต้องขบคิดปรับทัพแบบเกมต่อเกม เนื่องจากแข้งตัวหลักบาดเจ็บระนาวโชคดีที่ฤดูกาลนี้มีขนาดทีมค่อนข้างใหญ่จึงประคับประคองสถานการณ์มาได้ดีโดยเฉพาะรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เฉือน อาร์เซนอล มาอย่างหืดจับ 2 นัดสกอร์ 4-3

มิหนำซ้ำเกมนี้ มิลาน จะไม่มี ติอาโก ซิลวา กองหลังชาวบราซิเลี่ยน ที่เจ็บจากเกมชนะ โรมา ส่วนที่ลงไม่ได้แน่นอนก็มี อิกนาซิโอ อบาเต แบ็กขวา และ 3 กองหน้า โรบินโญ มักซี โลเปซ กับ อเล็กซานเดร ปาโต รวมถึง มาร์ค ฟาน บอมเมล กองกลางเลือดดัตช์ ที่อดพบทีมเก่า เนื่องจากติดโทษแบน ข่าวดีคืออาจได้ เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง แนวรุกทีมชาติกานาที่ยิง 1 ประตูตอนเจอกันรอบแบ่งกลุ่มที่บ้านตนเอง คอยสนับสนุน ซลาตัน กองหน้าทีมชาติสวีเดน ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงยิง 2 ประตูถลกหนัง "หมาป่า" ซัดไปแล้ว 22 ประตูนำดาวซัลโว กัลโชฯ ขณะนี้ ส่วนหน้าที่ตัดเกมคงเป็น มัสซิโม อัมโบรซินี และ อันโตนิโอ โนเชริโน โดยเฉพาะรายหลังลงเล่นทุกนัด แชมเปียนส์ ลีก ปีนี้

แน่นอนว่า ซลาตัน น่าจะมีแรงกระตุ้นเป็นพิเศษจากการที่เคยเล่นให้ บาร์ซา ฤดูกาล 2009-10 แต่ถูกเขี่ยทิ้งให้ มิลาน ยืมตัวก่อนขายขาด โดยกล่าวว่า "ผมมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมและต้องการรักษาระดับการเล่นเช่นนี้ต่อไป เกมนี้รู้ดีว่าหนักแค่ไหน บาร์เซโลนา ไม่ได้มีเพียงแค่ ลิโอเนล เมสซี คนเดียว เช่นเดียวกับทีมเรา พวกเขาถือเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในโลก แต่ มิลาน ก็ไม่มีอะไรจะสูญเสียและความกดดันจะอยู่ที่อีกฝ่ายมากกว่า"

ฝั่งทีมเยือน บาร์เซโลนา คือเต็ง 1 และเป็นทีมแรกที่มีลุ้นป้องกันแชมป์ภายใต้ชื่อ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เพราะผลงาน 8 นัดที่ผ่านมาชนะ 7 เสมอ 1 ยิงไป 30 ประตูเฉลี่ยนัดละ 4 ลูกเลยทีเดียว โดยไม่แพ้เลยเลย 14 เกมหลังและ 5 เกมหลังสุดที่เจอกับทีมจากอิตาลีก็สะกดคำว่าพ่ายแพ้ไม่เป็น

หลังจากผลงานเป๋อยู่พักใหญ่จนถูกจ่าฝูง รีล มาดริด ทิ้งไปเป็น 10 แต้ม ทว่าล่าสุดก็กระชั้นขึ้นมาเหลือ 6 แต้มล่าสุดบุกไปเอาชนะ รีล มายอร์กา 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ก่อนจะไปเยือน มิลาน ทางด้าน เป๊ป กวาดิโอลา นายใหญ่ บาร์ซา ต้องออกมากระตุ้นลูกทีม "ถ้าหากเราคาดหวังว่า มิลาน จะเล่นต่ำมาตรฐานเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บคือเรื่องที่ผิด แม้เจอกันก่อนหน้านี้เราจะทำได้ดีกว่าในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะชนะเสมอไปในการเจอกันรอบน็อกเอาท์ที่กดดันกว่าเช่นนี้"

สภาพทีมของ บาร์เซโลนา พร้อมกว่าอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะห้องเครื่องที่ลำเลียงบอลให้แดนหน้าอยู่ครบให้เลือกใช้งานทั้ง ชาบี เอร์นานเดซ อันเดรียส อิเนียสตา เซร์คิโอ บุสเกสต์ และ เชส ฟาเบรกาส ที่อันตรายสุดคือ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ซัดไปแล้ว 18 ประตูจาก 8 นัดหลังสุดโดยเฉพาะการยิง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน คนเดียว 5 ประตูรอบก่อนหน้านี้นัดสองที่บุกชนะ 7-1 โดยต้องการอีกแค่ประตูเดียวก็จะผ่าน 12 ประตูต่อฤดูกาลในถ้วยยุโรปที่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ดาวยิงเลือดดัตช์เคยทำเอาไว้สูงสุดเมื่อปี 2003
บาร์ซา เจอบอลเหนียวแบบทีมเลี่ยนแน่
เมสซี เครื่องจักรถล่มประตู
เป๊ป เตือนลูกทีมระวัง มิลาน
กำลังโหลดความคิดเห็น