xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” สั่งแข้งเบียร์จับตาย “โด้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี
โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ ออกมาประกาศแล้วว่า ในนัดที่จะเจอกับทีมชาติโปรตุเกส เขาจะไม่ใช้ผู้เล่นแค่คนใดคนหนึ่ง เข้าประกบ คริสเตียโน โรนัลโด แข้งสุดเทพ แต่จะใช้ผู้เล่น 3-4 คน รุมตามติดสตาร์รายนี้ไม่ให้มีโอกาสได้เล่นบอลได้อย่างถนัดอย่างแน่นอน

โยอาคิม เลิฟ เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนี เปรยแทกติกในนัดที่จะชนกับ นักเตะแดน “ฝอยทอง” ในศึกยูโร 2012 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ว่า จะไม่พยายามให้ผู้เล่นประกบ คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกจอมพลิ้วของคู่แข่ง แค่เพียงคนเดียวอย่างแน่นอน

ศูนย์หน้า “ราชันชุดขาว” ขึ้นชื่อว่า เป็นเพชฌฆาตด้านเกมรุกที่อันตรายที่สุด ในบรรดาพลพรรค “เซเลเซา” โดยในทุกๆ รายการของฤดูกาล 2011-2012 ที่ผ่านมา เขาถล่มประตูได้เป็นกอบเป็นกำถึง 60 ประตูด้วยกัน

ด้าน เลิฟ กุนซือเมืองเบียร์ รู้ซึ้งดีถึงประสิทธิภาพและศักยภาพของ อดีตแข้ง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เขาก็ยังยืนยันว่า ไม่ไว้วางใจผู้เล่นคนใดคนหนึ่งให้ตามติดตลอดการเคลื่อนไหวของสตาร์ดังรายนี้ตลอดทั้งเกมได้เลย

โดยนายใหญ่วัย 52 ปี กล่าวแก่ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ว่า “หากผมจะให้ ฟิลิปป์ ลาห์ม ประกบติด โรนัลโด นะหรือ ผมจะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะให้เขาเล่นตำแหน่งไหน เมื่อเราเดินทางถึงโปแลนด์แล้ว”

“มันเป็นเรื่องไร้สาระมากที่จะให้ผู้เล่นแค่คนเดียวประกบติด โรนัลโด ตลอด 90 นาที ผมต้องการใช้ผู้เล่นถึง 3 หรือ 4 คน หยุดเขาให้ได้ ผมไม่อยากใช้การประกบแบบตัวต่อตัวกับผู้เล่นแบบเขาเลยจริงๆ” เลิฟ กล่าว

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน ทีมชาติเยอรมนี มีคิวจะต้องลงเปิดสนาม กับทีมชาติโปรตุเกส ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ ก่อนที่จะเจอกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส และเดนมาร์ก ในเกมต่อๆ ไป
กำลังโหลดความคิดเห็น