xs
xsm
sm
md
lg

“คอนเนอร์ส” ยินดี “เฟด” ทาบสถิติสแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิมมี คอนเนอร์ส
จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน ออกมาแสดงความยินดีกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส ที่ทำสถิติเก็บชัยชนะในศึกแกรนด์สแลม 233 แมตช์ เทียบเท่าตนได้สำเร็จ ผ่านทาง ทวิตเตอร์ (Twitter) เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา “เฟดเอ็กซ์” เอาชนะ โทเบียส คามเค จากเยอรมนี ไป 3-0 เซต 6-2, 7-5, 6-3 ในศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน รอบแรก ซึ่งผลจากชัยชนะดังกล่าว ทำให้เจ้าตัวขยับสถิติเก็บชัยชนะในสแลม เทียบเท่า คอนเนอร์ส ที่ทำไว้สูงสุด 233 แมตช์ เป็นที่เรียบร้อย และจ่อทำสถิติใหม่ให้ตัวเองในแมตซ์ดวล เอเดรียน อังกูร์ จากโรมาเนีย

ขณะที่เจ้าของสถิติคนเก่าอย่าง คอนเนอร์ส ก็ร่วมแสดงความยินดีกับ เฟเดอเรอร์ ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยระบุข้อความว่า “โรเจอร์ นายทำงานได้ดีมากในการพยายามทำสถิติแกรนด์สแลมเท่ากับผม บางทีผมควรจะลงเล่นอีกสักรายการเสียแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก รักษามันไว้ให้ดี”

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ ก็เคยเผยก่อนหน้านี้ ว่า รู้สึกดีอย่างยิ่งที่ได้ทำลายสถิติของ คอนเนอร์ส อย่างไรก็ตาม แชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย ยังจ้องทุบสถิติคว้าแชมป์ 109 รายการของตำนานชาวอเมริกันอีกครั้ง ซึ่งปัจจุบัน “เฟดเอ็กซ์” ซิวโทรฟีไปนอนกอดแล้ว 74 รายการด้วยกัน
เฟดเอ็กซ์ จ่อสร้างสถิติใหม่ในรอบสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น