xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ปลื้มโค่นสถิติลิ่วสแลมเหนือ “คอนเนอร์ส”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ยังยอดเยี่ยม
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ เผยสุดปลื้มหลังสร้างสถิติใหม่ของตัวเองด้วยการลิ่วรอบก่อนรองชนะเลิศของศึกแกรนด์สแลม 28 รายการติดต่อกัน เหนือจิมมี คอนเนอร์ส ตำนานมือหนึ่งชาวอเมริกัน พร้อมชี้สถิติดังกล่าวคือแรงกระตุ้นที่ดีในการทำผลงานต่อไปในอนาคต

เฟเดอเรอร์ ลงสนามเกมรอบ 16 คนสุดท้าย ของศึกแกรนด์สแลม "เฟรนช์ โอเพน 2011" ที่ฝรั่งเศส พบกับ สตานิสลาส วาวรินกา มือหวดเพื่อนร่วมชาติ โดยปรากฏว่าเป็นอดีตแชมป์เฟรนช์ฯ ปี 2009 จัดการโค่นเพื่อนซี้ของตัวเองไป 3-0 เซต 6-3, 6-2, 7-5 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ "เฟดเอ็กซ์" สร้างสถิติเป็นนักเทนนิสที่เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในรายการแกรนด์สแลมที่ 28 รายการต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็โค่นสถิติเก่าของ จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานมือหนึ่งโลก ชาวอเมริกัน ที่เคยทำไว้ได้ 27 รายการติด โดยเฟเดอเรอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงสถิติของตัวเองว่า “ผมรู้สึกปลาบปลื้มอย่างมากกับสถิติดังกล่าว และนี่คือแรงผลักดันที่ดีในการเดินหน้าทำผลงานต่อไปสำหรับผม”

ทั้งนี้ "เฟดเอ็กซ์" จะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 6 จากสเปน หรือ กาแอล มงฟิลส์ มือ 9 ของเจ้าถิ่น ที่ต้องกลับมาดวลกันต่อในคืนวันนี้ (30 พ.ค. 54) หลังแข่งไม่จบเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเกมคู่แรกของเฟรนช์ โอเพน จะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 16.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น