xs
xsm
sm
md
lg

ครอบครัว "เวลเบ็ค" ยันตามเชียร์ ไม่หวั่นเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดนนี เวลเบ็ค กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ
ครอบครัวของ แดนนี เวลเบ็ค ศูนย์หน้าดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ยืนยันความตั้งใจที่จะไปเชียร์ แข้ง "ผีแดง" ถึงขอบสนาม ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครนในศึกฟุตบอลยูโร 2012 นี้ แม้ว่าจะมีการเหยียดผิวก็ตาม

แดนนี เวลเบ็ค หัวหอก "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูก รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เรียกตัวติดทีมเป็น 1 ใน 23 นักเตะ ไปลุย ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครนในครั้งนี้ด้วย โดยทางครอบครัว ก็ยืนยันว่าจะตามไปให้กำลังใจถึงขอบสนาม เนื่องจากเป็นการลงเล่นทัวร์นาเมนท์ในนามทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกของเขา

โดย ผู้ใกล้ชิด ดาวเตะวัย 21 ปี เชื้อชาติกานา ยืนยันว่า ทางครอบครัวของเขาทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าวในทั้งสองประเทศ แต่ก็ยังยืนยันที่จะไป โดยจองตั๋วและโรงแรมไว้เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ครอบครัวของเพื่อนร่วมทีมชาติ อย่างธีโอ วัลคอตต์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด แชมเบอร์เลน 2 ดาวรุ่งจาก อาร์เซนอล ตัดสินใจปฏิเสธที่จะเดินทางไปเชียร์แข้งทั้งสองที่โปแลนด์และยูเครน โดยระบุว่า กลัวจะตกเป็นเหยื่อการเหยียดผิว และไม่มั่นใจในความปลอดภัย

การแบ่งแยกเชื้อชาติ หรือการเหยียดผิวในการแข่งขันยูโร 2012 ที่โปแลนด์และยูเครน ถูกนำเสนอผ่านทางสารคดี พาโนรามา ของประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นการโหมโรง ก่อนฟุตบอล ยูโร 2012 จะเปิดฉากขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น