xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กโซล” เตือนแฟนผู้ดีเชียร์ยูโรระวังเป็นศพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สไตล์การเชียร์บอลแบบดุเดือดที่ ยูเครน และ โปแลนด์
โซล แคมป์เบลล์ อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเตือนแฟนบอลชาวทีมชาติอังกฤษว่าอย่าตามไปเชียร์ฟุตบอลยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน เพราะขากลับอาจต้องกลับบ้านเกิดในสภาพเป็นศพ เนื่องจากความรุนแรงของแฟนบอลใน 2 ประเทศ

อดีตเซ็นเตอร์แบ็กของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ อาร์เซนอล เชื่อว่า ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน 2 เจ้าภาพร่วมยูโร 2012 มีความเสี่ยงที่จะเกิดความรุนแรงในสนามและแฟนบอลก็เข้าขั้นเป็นพวกหัวรุนแรง โดยแนวรับวัย 37 ปี ยืนยันเสียงแข็งว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) คิดผิดที่เลือกให้ทั้งสองประเทศนี้รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัยทัวร์นาเมนต์ระดับยุโรป

โดย “บิ๊กโซล” ซึ่งเคยติดทีมชาติอังกฤษทั้งสิ้น 73 นัด เตือนบรรดาแฟนบอลสิงโตคำรามด้วยความหวังดีผ่าน “บีบีซี พาโนรามา” ว่า “นั่งชมเกมผ่านโทรทัศน์อยู่ที่บ้านดีกว่าเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยง เพราะขากลับพวกคุณอาจถูกบรรจุกลับมาโลงศพ และผมคิดว่า พวกเขาคิดผิดมากๆ ที่เลือกให้ ยูเครน และ โปแลนด์ เป็นเจ้าภาพยูโร 2012”

“พวกเขาไม่สามารถจัดการปัญหาต่างๆ เหล่านี้ให้หมดไปได้ และเมื่อคุณเห็นอย่างนั้นคุณก็จะไม่คิดไปชมทัวร์นาเมนต์นี้แน่นอน” แคมป์เบลล์ กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ บรรดาคนในครอบครัวของแข้งดังทีมชาติอังกฤษหลายรายอย่าง ธีโอ วัลคอตต์, โจลีออน เลสคอตต์ และ ออคเลท แชมเบอร์เลนท์ ก็ได้ประกาศในทำนองเดี่ยวกันว่า จะไม่ตามไปเชียร์ญาติของตนเองที่โปแลนด์และยูเครน เนื่องจากกังวลเรื่องของความไม่ปลอดภัย
ปัญหาการก่อจราจลในสนามคือเรื่องที่ แคมป์เบลล์ กลัว
กำลังโหลดความคิดเห็น