xs
xsm
sm
md
lg

“เวลเบ็ค” หวังยืนหอกสิงโตแทน “รูนีย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวลเบ็ค เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากรูนีย์ ที่ แมนฯยู
แดนนี เวลเบ็ค หัวหอกดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขันอาสาขอเป็นผู้รับบทกองหน้าของทีมชาติอังกฤษ หวังทำหน้าที่ช่วยซัดประตูแทนรุ่นพี่ร่วมสังกัดอย่าง เวนย์ รูนีย์ ที่จะต้องติดโทษแบนในช่วง 2 เกมแรกของศึกยูโร 2012 ที่จะถึงนี้

ทีมชาติอังกฤษของ รอย ฮอดจ์สัน จะต้องมีเรื่องปวดหัวหนัก เมื่อ เวนย์ รูนีย์ ดางยิงคนสำคัญของทีม จะถูกแบนใน 2 เกมแรกในศึกยูโร 2012 ที่ทีมขวัญใจมหาชนจะพบกับ สวีเดน และ ฝรั่งเศส โดย เวลเบ็ค รุ่นน้องร่วมสังกัด แมนฯ ยูไนเต็ด แอบหวังลึกๆ ว่า นายใหญ่ป้ายแดงของทัพ “สิงโตคำราม” จะเลือกเขาเป็นคนทำหน้าที่แทน รูนีย์ ใน 2 เกมดังกล่าว

โดยอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 ปี ไม่คิดโอ้อวดว่าตนเองมีฝีเท้าเทียบกับรุ่นพี่ แต่จากโอกาสที่เคยลงเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาด้วยกัน น่าจะทำให้ตนเองมีสไตล์คล้ายคลึงกับ รูนีย์ มากที่สุด และหวังหากเจ้านายต้องการกองหน้าที่ไม่ต่างจาก รูนีย์ มากนัก เขาน่าจะเป็นคนที่ถูกเลือก และมั่นใจว่า จะสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้

“มันเป็นความเสียหายใหญ่หลวงมากที่ทีมเราต้องขาด รูนีย์ ไปช่วง 2 เกมแรก และถ้าผมถูกเรียกให้ทำหน้าที่แทนเขา มันจะเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก เมื่อผมได้รับข้อความจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่เรียกไปติดทีมชาติ ผมดีใจที่สุดเมื่อกลับบ้านครอบครัวเรามีความสุขมาก สำหรับผมได้เล่นทีมชาติมาทุกชุด และนั่นคือ สิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าผมมีความสามารถจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่เพื่อทำสิ่งที่ท้ายทายกว่า” เวลเบ็ค กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น