xs
xsm
sm
md
lg

ไทยแซงเลบานอน 5-3 ลิ่วตัดโต๊ะเล็กเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพฉลองชัยขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย(ภาพจากเอเอฟพี)
แข้งฟุตซอลทีมชาติไทย ทะลุรอบรองชนะเลิศพบกับอิหร่าน หลังกดห้าลูกรวดแซงชนะเลบานอนรองแชมป์กลุ่มบี 5-3 ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2012 เมื่อคืนวันอังคารที่ 29 พ.ค.ผ่านมา

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2012 ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2555 ที่สนามสนามอัล วาสล์ สเตเดียม ณ กรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการฟาดแข้งรอบน็อคเอาท์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างแชมป์กลุ่มเอ ทีมชาติไทย อันดับ 2 ของเอเชียและอันดับ 12 โลก ซึ่งเก็บชัยชนะ 3 นัดรวดในรอบแรก พบกับ รองแชมป์กลุ่มบี เลบานอน อันดับ 48 โลก โดยขุนพลโต๊ะเล็กไทยตัวจริง 5 คนได้แก่ ผู้รักษาประตู สุรพงศ์ ทมพา ผู้เล่น ก้องหล้า เหล็กกล้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

เริ่มครึ่งแรก เลบานอนเป้นฝ่ายบุกขึ้นมาครั้งแรกและเป็นประตูโดยทันทีจากจังหวะที่ KHALED TAKAJI คาเล็ด ทาคาจิ ยิงสวนเข้าไปและเป็น คาสเซ็ม คอว์ซานเข้าชาร์จสวนตัวสุรพงศ์ให้เลบานอนออกนำไปก่อน 1-0 ต่อมาขุนพลโต๊ะเล็กไทยได้โอกาสสับไกจาก "อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แต่ก็ไม่เป็นผล และเป็นฝั่งเลบานอนที่แน่นอนกว่าเมื่ออัลลีฟ ฮอมซี เปิดให้คาสเซ็ม เจ้าเก่ายิงให้เลบานอนออกนำห่าง 2-0 แต่แล้วเราได้ประตูกลับคืนมาบ้างจากจังหวะเตะมุมไหลเข้าทาง "ต๊อบ" เจษฎา ชูเดช สับไกเสียบสามเหลี่ยมให้ไทยไล่ขึ้นมา 1-2 ในนาทีที่ 6 จากนั้นก็เป็นโต๊ะเล็กไทยที่บุกใส่มากขึ้นและเป็น "ช้าง" กฤษฎา ที่ไหลมาให้ "อาร์ม" ศุภวุฒิ ยิงตีเสมอให้ไทยได้สำเร็จ 2-2 ในนาทีที่ 8 และในนาทีที่ 20 เป็น "เจ้าก็อก" อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ที่เลื้อยเข้าเขตโทษ ก่อนจะยิงผ่านมือประตูเลบานอนเข้าไปให้ไทยนำ 3-2 ในช่วงครึ่งแรก

เริ่มในครึ่งหลัง เป็นเลบานอนที่เป็นฝ่ายบุกพับสนามใส่ไทยอย่างหนักและเป็นอัลลีฟ ฮอมซี ตอกส้นให้เบอร์3 ยิงหลุดกรอบในนาทีที่ 23 จากนั้น "ช้าง" กฤษฎา เป็นฝ่ายยิงบ้างแต่ตรงตัวผู้รักษาประตู และนาทีที่ 30 เป็นจังหวะที่สุรพงศ์ขว้างบอลยาวให้ "ต๊อบ" เจษฎา ชูเดช ก่อนจะไหลให้ ณัฐวุฒิ หมัดยะลานแปเข้าไปโล่งให้ไทยนำเลบานอนห่าง 4-2 จากนั้นนาที 37 ไทยได้ประตูเพิ่มเป็น 5-2 จากจังหวะที่ดอนไหลให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร หลุดเข้าไปยิงสวนตัวประตูเลบานอน ต่อมาเลบานอนได้ประตูปลอบใจจาก อัลลีฟ ฮอมซี ยิงในนาที 38 สุดท้ายไม่มีฝั่งไหนทำประตูได้จบเกมไทยชนะเลบานอน 5-3 พร้อมกรุยทางสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

สำหรับโปแกรมนัดต่อไปของขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย จะเข้าไปพบกับ ทีมชาติอิหร่านในรอบรองชนะเลิศ ทำการแข่งขันเป็นคู่แรก ที่สนามอัล วาสล์ สเตเดียม ณ กรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวลา 18.30 น. วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 25555นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น