xs
xsm
sm
md
lg

ไทยอัดบรูไนประเดิมชัยชิงอาเซียน 22-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช้าง จัดการถล่มคนเดียวห้าลูกให้ไทยถล่มบรูไนถึง 22-0
ขุนพลช้างศึกโต๊ะเล็กทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มดุ ถล่ม โต๊ะเล็กบรูไน ไม่ไว้หน้าถึง 22-0 สะใจกองเชียร์ที่เข้ามาชมถ้วนหน้าที่โรงยิมชาญชัย อะคาเดียม เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 16.30 น.นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง และ นางบังอร เบ็ญจาธิกุล กล่าวพิธีเปิดงานศึกฟุตซอล เอเอฟเอฟ แบ็งคอกธนบุรี ฟุตซอล แชมเปียนชิป 2012 พร้อมด้วย ขบวนนักเตะทั้ง 10 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน, วงดุริยางค์จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า มาบรรเลงเพลงในพิธีเปิดครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ ที่โรงยิมเนเซียม ชาญชัย อะคาเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทย แข่งเป็นคู่ที่สามของการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์นอาเซียน ระหว่างวันที่ 19-27 เมษายน 2555 โดยเป็นการแข่งขันเป็นคู่สุดท้ายวันที่สอง โดยทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติบรูไน ในวันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ.2555

เริ่มเกมในครึ่งแรกขุนพลช้างศึกโต๊ะเล็กทีมชาติไทยอยู่ในชุดเสื้อและกางเกงสีน้ำเงิน ส่วนฝั่งบรูไนจะเป็นเสื้อและกางเกงสีดำ เริ่มได้แค่วินาทีแรกของการแข่งขัน “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ก็แปลูกเข้าไปก่อน 1-0 ต่อมา “เจ้าช้าง” กฤษฎา วงศ์แก้ว ก็มาบวกประตูเพิ่มจากลูกเตะมุมของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ไหลมาให้ยิงไปอย่างง่ายดายนำ 2-0 ในนาที 3 จากนั้นประตูไหลมาเรื่อยๆ ในนาทีเดียวเท่านั้น เมื่อ ศุภวุฒิ ลากเข้าหน้าประตูก่อนจะไหลย้อนให้ช้างยิงเข้าไปให้ไทยนำ 3-0 จากนั้นเป็น “อาร์ม” อีกครั้งจัดการซัดแฮตทริกให้ไทยนำ 4-0 และเป็น เจษฎา ชูเดช ก็จัดการเหมาคนเดียวสองลูกในนาทีที่ 7 และ 8 ให้ไทยนำห่าง 6-0 และเกมรุกไทยยังไม่เพลาลงเลยจนกระทั่งนาทีที่ 12 ได้ประตูจากเจ้าช้าง นาทีต่อมาเป็น จิรวัฒน์ บวกประตูเพิ่มเป็น 8-0 จนกระทั่งท้ายเกมครึ่งแรกไทยบวกอีกสามประตูจาก อารี อาหามะ, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จบครึ่งแรก ทีมชาติไทยนำห่าง บรูไนถึง 11-0

ต่อมาในครึ่งหลังไทยได้อีกสองประตูจาก ศุภวุฒิ นาที 22 และความผิดพลาดของ มาซิรี ไมดิน สกัดเข้าไประตูตัวเองในนาที 23 นำห่างเป็น 13-0 จากนั้นไทยก็บวกสามประตูติดต่อกัน จาก ธนากร เพ็ญพะกุล, อาร์ม และ ช้าง ตามลำดับ ทำให้ไทยนำห่างไปถึง 16-0 เกมเริ่มดุเดือดขึ้นเมื่อ มาซิรี มาดิน ล้มลง และตามมาด้วยอาร์มได้ใบเหลืองจากการฟาวล์ผู้เล่นบรูไนอีกด้วย และโอกาสที่ใกล้เคียงของบรูไนที่จะได้ประตู แต่ทว่าซัดไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย ทำให้ขุนพลช้างศึกไทยเดินหน้าสำเร็จโทษอีก 6 ประตูรวดจาก ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ กฤษฎา วงศ์แก้วกับ อารีฟ อาหามะ อีกคนละสองประตู นำห่างลิบลิ่ว 22-0 และจบเกมไทยชนะบรูไนท่วมท้น 22-0

โดยขุนพลช้างศึกโต๊ะเล็กไทย ประกอบด้วย สุรพงษ์ ทมพา (ผู้รักษาประตู), ปิยพันธ์ รัตนะ, กฤษฎา วงศ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร

ด้านฝั่งบรูไนดารุสซาราม ประกอบด้วย มูฮัมหมัด อาริบ ยูมาร์ (ผู้รักษาประตู), มาซิรี ไมดิน, มูฮัมหมัด ซาฟวาน โมห์ด ซาฟรี, ไฟซูล เจฟรี ฮาจี ไซไน และ จูไนดี จูมาท

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปียนชิป 2012 ประจำวันศุกร์ที่ 20 เม.ย.55

กลุ่มเอ
ฟิลิปปินส์ แพ้ เวียดนาม 1-6
เมียนมาร์ ชนะ กัมพูชา 7-6

หมายเหตุ ภาพถ่ายโดย นาย วรวิทย์ พานิชนันท์



กำลังโหลดความคิดเห็น