xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์ม” ฮีโร่ซัดชัยเหนืออิหร่านต่อเวลา 5-4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สวมบทฮีโร่ยิงชัยให้ไทยคว่ำอิหร่าน เต็งแชมป์ของรายการไปอย่างสนุกตื่นเต้นในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอในเวลาปกติ 3-3 ทะลุชิงชนะเลิศเป็นสมัยที่2 ได้สำเร็จในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย เมื่อเย็นวันพุธที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2012 ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2555 ที่สนามสนามอัล วาสล์ สเตเดียม ณ กรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการฟาดแข้งรอบรองชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 2 ของเอเชีย และอันดับ 12 โลก พบกับ อิหร่าน อันดับ 5 โลก และอันดับ 1 เอเชีย โดยขุนพลโต๊ะเล็กไทยตัวจริง 5 คนได้แก่ ผู้รักษาประตู สุรพงศ์ ทมพา ผู้เล่น ก้องหล้า เหล็กกล้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ในครึ่งแรก เป็นฝั่งอิหร่านที่ครองเกมเหนือกว่ามาก นาที 4 อิหร่านนำ 1-0 จากจังหวะที่วาฮิด ชามซาอี ล้มตัวยิงทางริมเขตโทษฝั่งขวาเข้าตุงตาข่าย ต่อมาอิหร่านหนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ฮอสเซียน ทาเยบี กลับตัวยิงด้วยซ้ายในเขตโทษส่งบอลเสียบเสาหมดสิทธิ์ ที่ สุรพงษ์ ทมพา จะป้องกันได้ ทว่า ไทยไล่มา 1-2 ในนาที 10 เป็นจังหวะที่ “ช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายบอลจากลูกเตะมุมยัดมาให้ “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แปบอลไปติด มอสตาฟา นาซารี แต่ปัดไม่ออก บอลเข้าประตูให้ไทยตีไข่แตก ต่อมานาที 13 ไทยน่าจะตีเสมอได้จากการสวนกลับขึ้นมากัน 3 คน สราวุธ ใจเพชร ตัดสินใจยิงเองจากระยะ 10 เมตร ทำให้มอสตาฟา นาซารี ต้องออกแรงเซฟด้วยขา เหลืออีก 2 นาทีในครึ่งแรก ไทยครองบอลบุกมากขึ้น ก้องหล้า เหล็กกล้า หลุดไปแปฝั่งซ้ายไปติดตัว มอสตาฟา นาซารี ทำให้จบครึ่งแรกไทยยังตามอิหร่านอยู่ 1-2

ต่อมาในครึ่งหลัง สุรพงค์ ต้องออกแรงเซฟหลายครั้ง ต่อมา นาที 26 ไทยน่าจะตีเสมอได้ ลูกยิงด้วยขวาเน้นๆ ของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง บอลกำลังเสียบเสาอยู่แล้ว ทว่า มอสตาฟา นาซารี เซฟไว้ได้เหลือเชื่อ ส่วนอิหร่านขึ้นเกมมาเป็นระลอก สุรพงค์ ทมพา ต้องออกแรงเซฟไม่ขาดสาย แต่แล้วนาที 30 เราเสียประตูให้อิหร่านจนได้จากการสวนกลับเร็วของอิหร่าน แต่เพียงนาทีเดียวเราได้ประตูทันควันในนาที 31 ไทยได้จุดโทษ เจ้าอาร์มสังหารไม่พลาดไทยไล่มาเป็น 2-3 ตามมาด้วย นาที 32 จากการเข้าชาร์ตของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ไทยไล่มาที่ 3-3 หมดเวลา 40 นาที ไทย เสมอกับ อิหร่าน 3-3 ต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 5 นาที และฟาล์วรวมจะนับต่อจากครึ่งหลังไทยฟาล์วรวมแค่ 2 อิหร่าน 5 ครั้งไปแล้ว

มาในช่วงต่อเวลาพิเศษ นาที 43 ไทยพลิกแซง 4-3 เจษฎา ชูเดช ดีดสั้นๆ ให้กับ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ซัดเสียบสามเหลี่ยมให้ไทยนำเป็นครั้งแรก 4-3 ทว่านาที 49 วาฮิด ชามซาอี ดีดส้นเข้าประตู ให้อิหร่านตีคืน 4-4 แต่แล้ว 33 วินาทีสุดท้าย เป็นอาร์มเจ้าเก่าสวมบทฮีโร่ ซัดประตูชัยให้ไทยชนะ 5-4 เข้าชิงชนะเลิศชิงแชมป์เอเชียเป้นสมัยที่สอง

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย จะเข้าไปพบกับทีมชาติญี่ปุ่นในนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามอัล วาสล์ สเตเดียม ณ กรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวลา 22.30 น.วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน 2555 นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น