xs
xsm
sm
md
lg

ไทยถล่มเหงียน 9-4 คว้าจ้าวอาเซียนสมัย 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ 8 สมัยสุดยิ่งใหญ่ ไร้พ่ายตลอดรายการ หลังเอาชนะเวียดนามไปได้อย่างดุเดือด และมีใบแดงปลิวว่อน 2 ใบ 9-4 ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ ที่โรงยิมชาญชัย อะเคเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา นับเป็นการเสียประตูเยอะที่สุด นับตั้งแต่เจอไทย กับเวียดนาม ส่วนอินโดนีเซีย คว้าอันดับสามได้สำเร็จ หลังเอาชนะมาเลเซียไป 4-2

ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ
ไทย 9-4 เวียดนาม

ที่โรงยิมชาญชัย อะคาเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศระหว่าง ไทย เจ้าภาพ กับ เวียดนาม โดยเกมนี้ “ช้างศึก” ใช้ชุดเดียวกับที่ถล่มมาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ ไม่ว่าจะเป็น สุรพงษ์ ทมพา ผู้รักษาประตูกัปตันทีม ตามมาด้วย “ช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลางประจำการ ยังมี ปิยะพันธ์ รัตนะ และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร พ่วงท้ายด้วย

เริ่มการแข่งขันในครึ่งแรก โต๊ะเล็กไทยเปิดเกมใส่เวียดนามและนาทีที่ 2 และ 5 “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดเต็มข้อจากนอกกรอบเขตโทษทั้งสองลูกให้ไทยนำไปก่อน 2-0 ผ่านไป 12 นาทีเกมเริ่มดุเดือดมากขึ้นเมื่อ “ช้าง” กฤษฎา วงษ์แก้ว เข้าทำฟาวล์อย่างรุนแรง จนได้รับใบเหลืองไป จนกระทั่งช่วงท้ายเกมเวียดนามได้โอกาสสับไกจาก เหงียน ตรอง เธียน แต่ติดขาของสุรพงษ์ ทว่าเราก็เสียจุดโทษจุดที่สองจนได้ จากการทำฟาวล์ถึง 5 ครั้ง และเป็น หลู คุย ทาม จัดการซัดจุดโทษให้เวียดนาม ไล่มาเป็น 1-2 เวียดนามเฮได้แป๊บเดียว ไทยได้จุดโทษจุดที่สองบ้าง ในนาที 19 และเป็น “อาร์ม” เป็นผู้จัดการซัดแฮตทริกให้ทีมช้างศึกไทย นำ 3-1 จบครึ่งแรกไทยนำเวียดนาม 3-1

ต่อมาเกมในครึ่งหลัง ไทยนำห่างถึง 5-1 จาก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ในนาที 25 และ “ต๊อบ” เจษฎา ชูเดช ในนาทีที่ 27 ต่อมาเกมรับเราผิดพลาด ปล่อยให้ ตรัน ห่อง วินห์ จ่ายบอลให้กับ ตรัน วาน วู แปโล่งให้เวียดนามไล่ขึ้นมาที่ 2-5 แต่แล้ว ขุนพลช้างศึกได้สองประตูสำคัญอย่างรวดเร็วจาก “ช้าง” กฤษฎา วงษ์แก้ว ในนาที 31 นำห่างเป็น 7-2 ทำให้เวียดนามต้องเปลี่ยนระบบการเล่นใช้โกลไลน์ลงมาเสริมเกมรุก และได้ผลทันที เมื่อขึงเกมรุกใส่ไทยจนได้จุดโทษจากจังหวะ เหงียน ฮอง เกียน ซัดติดแขนผู้เล่นไทย และเป็น เหงียน ตรอง เธียน ซัดจุดโทษให้เวียนามไล่มาเป็น 3-7 อีกนาทีต่อมาเกมรับไทยเสียสมาธิ ปล่อยให้ ตรัน ฮอง วินห์ ซัดให้เวียดนามไล่กระชั้นชิด เป็น 4-7 ท้ายเกมการแข่งขันเริ่มดุเดือดมากขึ้น เมื่อผู้เล่นทั้งสองฝ่ายโดนใบแดงไล่ออกจากสนามฝั่งละคนจาก ฟาม ตัน ทวน หงุดหงิด ที่โดน ปิยะพันธ์ เบียดใส่ จึงทำตุกติกนอกเกม และฝั่งไทยจาก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เข้าเสียบสกัดอย่างน่าเกลียด ใส่ ตรัน วาน วู แต่แล้วช่วงท้ายเกมเราได้อีกสองประตูจาก “อาร์ม” จบเกมไทยชนะเวียดนาม 9-4 คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 8 ไปครองได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม
ไทย - ผู้รักษาประตู 12 สุรพงษ์ ทมพา (กัปตันทีม) ผู้เล่น 4 ปิยะพันธ์ 7 กฤษดา วงษ์แก้ว 9 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 20 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร

เวียดนาม - ผู้รักษาประตู 1 ดัง ป๊วก อันห์ ผู้เล่น 4 เหงียน ตรอง เธียน 5 ฟาม ตัน ทวน 13 ตรัน วาน วู 15 หลู คุย ทาม

ผลฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน รองชิงที่สาม ประจำวันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2555

อินโดนีเซีย ชนะ มาเลเซีย 4-2

หมายเหตุ ภาพถ่ายโดย นาย ธัชกร กิจไชยภณ









กำลังโหลดความคิดเห็น