xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็กไทย” อัดติมอร์ฯ 19-1 ลิ่วตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจษฎา ชูเดช(เบอร์ 8) วันนี้แย่งซีนเจ้าช้าง(เบอร์7)กดไป 5 ตุง
โต๊ะเล็กไทย ยำแข้งติมอร์ เละเทะ 19-1 ในศึกชิงแชมป์อาเซียนรอบแรก เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน ทำให้เราการันตีเข้ารอบตัดเชือกแน่นอนแล้ว

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 19-27 เมษายน 2555 โดยเป็นการแข่งขันเป็นคู่ที่สอง ของการแข่งขัน โดยทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2555 ที่ยิมเนเซียม ชาญชัยอะคาเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยวันนี้ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยพักผู้เล่นตัวหลัก ทดลองผู้เล่นสำรองเป็นส่วนใหญ่แต่ยังคงประสิทธิภาพเกมรุกเหมือนเดิม

เริ่มการแข่งขันครึ่งแรกไทยออกนำไปก่อนถึง 3-0 จาก เจษฎา ชูเดช, “ช้าง” กฤษฎา วงษ์แก้ว (ลูกจุดโทษ) และ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ในนาทีที่ 2, 4 และ 5 ตามลำดับ ไทยนำ 3-0 จากนั้นขุนพลช้างศึกไทยได้มาอีก 3 ลูกเพิ่มจากเจ้าช้างที่โชว์ลีลาล็อกหลบผู้เล่นติมอร์ จนหลังหักในนาที 7 และ เจษฎา กดอีก 2 ลูก นาทีที่ 9 และ 13 ทำให้ไทยนำห่าง 6-0 ต่อมาขุนพลเล็กไทยเดินหน้าเกมรุกอย่างต่อเนื่องได้อีก 3 ประตู ในช่วงนาทีที่ 14-15 จาก ธนัญชัย ชมบุญ , ณัฐวุฒิ และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ เพิ่มสกอร์เป็น 9-0 สุดท้ายช่วงท้ายเกมไทยเก็บอีกสองประตูจาก ปิยะพันธ์ รัตนะ และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จบเกมในครึ่งแรกไทยนำติมอร์ เลสเต 11-0

ต่อมาในครึ่งหลัง ไทยได้ปนะตูเพิ่มจาก จิรวัฒน์ แต่ทว่าแค่นาทีเดียวเกมรับเราเสียสมาธิปล่อยให้ โจเซ หว่อง หลุดเข้าไปยิงสวนตัว อัสมิง ตาเละ ไล่ตีตื้นมาที่ 1-12 จากนั้นทีมไทยเร่งเครื่องกดอีก 5 ประตูจาก เจษฎา นาที 30 และ 32, ณัฐวัฒน์ ลักษณะโต นาที 27, ช้าง ในนาที 30, “ต๊อบ” ธนากร เพ็ญพะกุล นาที 34 และ ธนัญชัย ชมบุญ ในนาที 35 ทำให้นำห่างออกไปอีก 19-1 จนกระทั่งท้ายเกมไทยไม่สามารถจบสกอร์ได้ จบเกมการแข่งขันไทยถล่มติมอร์ เลสเต 19-1

โดยหลังเกมการแข่งขัน วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ เฮดโค้ชทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวถึงรูปเกมในวันนี้ ว่า “วันนี้เกมไม่ดีนัก เนื่องจากเราเสียประตูง่ายเกินไป การจะให้นักกีฬามีสมาธิตลอด 20 นาทีเป็นเรื่องยาก ซึ่งได้พยายามบอกกับนักกีฬาของเราอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็เสียจนได้ ส่วนนัดสุดท้ายนั้นผมมองว่าเป็นการตัดสินแชมป์กลุ่มก็ไม่ได้ยากอะไร แต่ก็จะไม่ประมาทเช่นเดียวกัน”


สำหรับขุนพล “ช้างศึก” โต๊ะเล็ก 5 ผู้เล่นตัวจริง ประกอบด้วย อัสมิง ตาเละ (สุราษฎร์ธานี), ปิยะพันธ์ รัตนะ (การท่าเรือแห่งประเทศไทย), กฤษฎา วงษ์แก้ว (ธอส.อาร์แบค), เจษฎา ชูเดช (ราชนาวี) และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (สุราษฎร์ธานี)

ด้านฝั่งติมอร์ เลสเต ประกอบด้วย ฟาจิโอ เอ ดาซิลวา เปไรรา, อเดลิโอ อกาปิโต เอ็ม จี ดา คอสตา, อิวาน เจอร์รี บี เฟอร์ไรรา อลาเวส, มานูเอล วาเรลา ดา เอส เปอร์ไรรา, จานัวริโอ ไฟรตัส คิมิเนส และ ฟาจิโอ เอ ดาซิลวา เปอร์ไรรา

ส่วนนัดต่อไปทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะเป็นนัดตัดสินแชมป์กลุ่ม กับอินโดนีเซีย ในวันจันทร์ที่ 23 เมษายน ในเวลา 16.30 น.

สรุปผลแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนประจำวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2555 มีดังนี้

กลุ่มเอ
เมียนมาร์ แพ้ มาเลเซีย 0-5

หมายเหตุ ภาพถ่ายโดย นายพลภัทร วรรณดี





กองเชียร์ที่มาชมเกมในวันนี้
เจ้าหนูยังอึ๊งว่าไทยเสียประตูได้อย่างไร !
กำลังโหลดความคิดเห็น