xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" เล็งดึง 4 ชาติเอเชีย อุ่นไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี (แฟ้มภาพ)
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมดึง 4 ชาติในเอเชีย มาอุ่นเครื่องกับไทย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึก ซูซุกิ คัพ 2012 ในเดือนธันวาคมปีนี้ ประกอบไปด้วย ทีมชาติเวียดนาม, บาห์เรน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ อุซเบกิสถาน พร้อมเผยอาจนำผู้ตัดสินต่างชาติมาช่วย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่มีคิวเตรียมทำศึกซูซุกิคัพ 2012 ในเดือนธันวาคมปีนี้ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ออกมาเผยว่า "ผมเตรียมที่จะเชิญทีมชาติเวียดนาม, บาห์เรน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ อุซเบกิสถาน มาอุ่นเครื่องกับประเทศไทย โดยจะจัดการแข่งขันเป็นแบบทัวร์นาเมนท์ ในวันแข่งขันตามที่ฟีฟ่าเดย์กำหนด แต่ทั้งนี้ต้องรอให้เสร็จสิ้นจากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่ประเทศลาวในเดือนมิถุนายนนี้ก่อน"

"สำหรับเรื่องเทคโนโลยีโกลไลน์นั้น ขณะนี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยังไม่ได้ข้อสรุปซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา ทั้งนี้หากเป็นประเทศเล็กๆ คงต้องใช้งบประมาณที่สูงก็อาจจะลำบากเพราะไม่มีมีทุนมากพอ ส่วนเรื่องผู้ตัดสินหลังประตูปัจจุบันนี้กำลังทดลองใช้อยู่ในยุโรป ซึ่งหากทุกภาคส่วนไม่มีความมั่นใจในตัวผู้ตัดสินผมก็มีแนวทางคือ นำผู้ตัดสินต่างชาติเข้ามาช่วยหรือนำเสนอฟีฟ่าขอใช้ผู้ตัดสินหลังประตู" นายใหญ่บอลไทยกล่าว

ขณะที่เรื่องของอีสาน ยูไนเต็ด หรือ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เดิม ที่ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า สั่งให้จ่ายเงินชดเชยจำนวน 7 ล้านบาทนั้น คงจะไม่สามารถไปเปลี่ยนคำตัดสินของฟีฟ่าได้ และสโมสรคงต้องปฎิบัติตาม ส่วนในกรณีที่อีสานระบุว่าทางสมาคมฯ ไม่ได้ส่งเอกสารนั้นคงเป็นไปไม่ได้ที่สมาคมฟุตบอลฯ จะไม่ได้ส่งเอกสารไปให้
กำลังโหลดความคิดเห็น