xs
xsm
sm
md
lg

“มอนตี้” เหนื่อยฟรีวืดตั๋วลุยยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนต์โกเมอรี เหนื่อยฟรี
คอลิน มอนต์โกเมอรี โปรจอมเก๋าชาวสกอต อดีตมือ 1 ของยุโรป 8 สมัย ควอลิฟายไม่ผ่านชวดตั๋วลุยศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่ 2 ของปี “ยูเอส โอเพน” ทั้งที่อุตส่าห์เดินทางร่วม 1.4 พันกิโลเมตร เพื่อมาคัดเลือกที่สนามวอลตัน ฮีธ กอล์ฟ คลับ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา

สัปดาห์ที่แล้ว “มอนตี้” ลงแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่ประเทศอังกฤษ หลังเล่นจบรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.เวลาประมาณ 14.00 น.ก็เดินทางออกจากสนามเวนเวิร์ธ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กรุงลอนดอน กลับไปถึงบ้านที่สกอตแลนด์ เวลาประมาณ 20.00 น.

หลังจากรับประทานอาหารกับครอบครัว โปรวัย 48 ปี รีบบึ่งรถลงมาทางใต้ของอังกฤษเพื่อร่วมคลอลิฟายลุยยูเอส โอเพน ที่สนามวอลตัน ฮีธ ซึ่งแข่งขันกัน 36 หลุม แม้ 18 หลุมแรกตี 68 แต่ 18 หลุมหลังตี 72 ทำให้พลาดตั๋วลุยเมเจอร์ที่ 2 ของปีซึ่งจะแข่งขันที่โอลิมปิก คลับ ในเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 14-17 มิ.ย.นี้

เมื่อปีที่แล้วถือเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1989 ที่ มอนต์โกเมอรี อดร่วมประชันวงสวิงในเมเจอร์ ทั้ง 4 รายการ แต่เจ้าตัวไม่ท้อลดละความพยายามโดยจะไปคัดเลือกเพื่อลุ้นตั๋วลุยเมเจอร์ “ดิ โอเพน” อีกที่สนามซันนิงเดล ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้

ขณะเดียวกัน โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล โปรชาวสแปนิช กัปตันทีมไรเดอร์ คัพของยุโรป ก็ควอลิฟายไม่ผ่าน หลังจากทำสกอร์ 67 และ 74

ส่วนนักกอล์ฟที่คว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันยูเอส โอเพน จากการควอลิฟายที่สนามวอลตัน ฮีธ ก็มี อเลกซ์ นอเรน จากสวีเดน, มาร์ก วอร์เรน จากสกอตแลนด์, มัตเตโอ มานาสเซโร จากอิตาลี ลี สแลทเทรี และ แมทธิว บอลด์วิน จากอังกฤษ, ปีเตอร์ ลอว์รี จากไอร์แลนด์, ราฟาเอล จาคเกแลง และ เกรกอรีย์ บูร์ดี จากฝรั่งเศส, มิคโก อิโลเนน จากฟินแลนด์, จอร์จ โคเอทซี จากแอฟริกาใต้ และ โซเรน เคลด์เซน จากเดนมาร์ก
กำลังโหลดความคิดเห็น