xs
xsm
sm
md
lg

Next Station? หาบ้านใหม่ “หลิน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจหลิน” ซีซันใหม่เล่นให้ทีมใด
ASTVผู้จัดการรายวัน - สร้างปรากฏการณ์ยัดห่วง “หลินซานิตี้” (Linsanity) ไปทั่วทุกมุมโลกตลอด 3-4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งช่วงซัมเมอร์นี้ถึงคราว เจเรมี หลิน มีคิวเป็น “รีสตริก ฟรีเอเยนต์” หรือผู้เล่นฟรีเอเยนต์ที่สามารถย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข เป็นที่น่าจับตามองว่า การ์ดจ่ายอเมริกันเชื้อสายไต้หวันจะได้ปักหลักกับ นิวยอร์ก นิกส์ หรือโยกไปเล่นให้ทีมใหญ่ในเอ็นบีเอ (NBA) อย่าง แอลเอ เลเกอร์ส, ชิคาโก บูลส์ หรือ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์

รัก (นิกส์) ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง
แม้แฟนๆ อยากเห็น หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน โลดแล่นในมหานคร “บิ๊กแอปเปิล” ในฤดูกาล 2012/13 ซึ่งการ์ดสตาร์วัย 23 ปี ก็หวังไว้เช่นนั้น เพราะน่าจะได้การันตีจาก ไมค์ วูดสัน หัวหน้าโค้ชนิกส์ให้ลงคุมบอล เหตุจาก บารอน เดวิส เจ็บยาว และไม่ใช่จิ๊กซอว์แห่งอนาคต อย่างไรก็ดี ดูเหมือน “เจ-หลิน” ยังต้องปรับจูนเกมบุกกับ คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ประจำแฟรนไชส์ อีกทั้งบอร์ดบริหารนิกส์ มีเรื่องให้ต้องชั่งใจว่าจะเลือกอะไรระหว่างผลกำไรจากแบรนด์หลิน หรือความสำเร็จในการลุ้นแชมป์ เนื่องจากอย่าลืมว่าในตลาดฟรีเอเยนต์ สำหรับตำแหน่งพอยน์ทการ์ด ชื่อของทั้ง สตีฟ แนช กับ เดรอน วิลเลียมส์ ไม่สามารถมองข้ามได้เลย

ยกระดับสู่แอลเอ (เลเกอร์ส)
การบ้อท่าหยุดเส้นทางในรอบสองฝั่งตะวันตก 2 ปีซ้อน ปัญหา แอลเอ เลเกอร์ส ไม่ใช่แค่ฟรอนท์คอร์ตที่แพะอย่าง เพา กาซอล และ แอนดรูว์ บายนัม ต้องรับบาปเท่านั้น ในเมื่อการขาดหายไปของ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ นำมาซึ่งรอยโหว่ในแผงแบ็กคอร์ตชัดเจน เรมอน เซสชันส์ อาจโชว์ลีลาได้น่าจับตาช่วงฤดูกาลปกติ แต่เมื่อเข้าสู่โพสต์ซีซัน เซสชันส์ แสดงให้เห็นว่า เป็นแค่เกรด B ห่างชั้นกับทั้ง ทาย ลอว์สัน (เดนเวอร์ นักเก็ตส์) และรัสเซล เวสต์บรูก (โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์) ชนิดไม่เห็นฝุ่น ดังนั้น มิทช์ คัพแช็ค ผู้จัดการทั่วไปน่าจะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งตัวคุมบอล ซึ่งกุญแจสำคัญช่วงหน้าร้อนนี้อยู่ที่ เลเกอร์ส จะพยายามดึง “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด มาค้ำวงใน หรือไล่ล่า “ดี-วิลล์” (เดอรอน วิลเลียมส์) มากน้อยแค่ไหน ทว่าหากตัดสินใจเลือกเสี่ยงกับค่าเหนื่อยมหาศาลของทั้ง กาซอล และบายนัม ต่อไป หลิน ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยกับการดึงมาสลับช่วยงาน สตีฟ เบล็ค

แบ็กอัพซูเปอร์สตาร์ชิคาโก (บูลส์)
“กระทิงเปลี่ยว” ชิคาโก บูลส์ มีกระแสอาจเปลี่ยนแปลงทีมขนานใหญ่เช่นกัน โดยเฉพาะผู้เล่นวงใน โยอาคิม โนอาห์, คาร์ลอส บูเซอร์ส หรือว่า ลูออล เดง คงเป็นข่าวไม่เว้นแต่ละวัน ในเมื่อ ฮาวเวิร์ด ไม่คิดปักหลักยาวที่ออร์แลนโด แมจิก อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม การ์ ฟอร์แมน ผู้จัดการทั่วไปต้องคิดทางหนีทีไล่ในส่วนของตำแหน่งจอมทัพไว้บ้าง ในเมื่อ เดอร์ริก โรส เอ็นเข่าฉีกต้องพักยาว 8-12 เดือน แม้ทีมยังมี ซี.เจ.วัตสัน หรือ จอห์น ลูคัส ทว่าช่วงเพลย์ออฟทั้งคู่แบกทีมขึ้นบ่าไม่ไหว แต่ก็ไม่ใช่ว่า หลิน จะเข้ามาเปลี่ยนโฉมแฟรนไชส์ในพริบตาได้ เพราะการ์ดวัย 23 ปี เพิ่งผ่าเข่าชวดสู้ซีรีส์สำคัญ นิกส์ กับ ไมอามี ฮีท เพลย์ออฟรอบแรกฝั่งตะวันออก อย่างไรก็ตาม ถ้ามีโอกาสทาบ “เจ-หลิน” เข้าถิ่นยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ แล้วไม่กระทำการ ฟอร์แมน ย่อมต้องโดนจวกไม่น้อย

แปลงร่างเป็น “แมฟส์แมน” สานงาน คิดด์
เมื่อ “แชมป์เก่า” ย่อยยับโดน ธันเดอร์ สวีปซีรีส์ 4-0 เกม ดอน เนลสัน เห็นทีต้องตัดสินใจแยกทางจอมเก๋าอย่าง เจสัน คิดด์ หรือ เจสัน เทอร์รี เพื่อเปิดช่องนำพลังสดและมุกใหม่ๆ เข้ามาเล่นงานคู่แข่งบ้าง แน่นอน แมฟเวอร์ริกส์ ไม่ยอมให้ เดรอน วิลเลียมส์ คลาดสายตาและสตาร์ทีมชาติสหรัฐฯ น่าจะเข้าคู่กับ เดิร์ก โนวิตซกี ซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมันได้ไม่มีที่ติ สาวก “แมฟส์แมน” สามารถเห็นภาพย้อนสมัย เดิร์ก ประสานงาน แนช ได้เลย อย่างไรก็ดี มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีมจอมอู้ฟู่มีความคิดนอกกรอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การได้มาซึ่ง เจเรมี หลิน ย่อมทำให้บรรยากาศในอเมริกัน แอร์ไลน์ เซ็นเตอร์ คึกคักขึ้นอีกเป็นกอง อีกทั้ง หลิน ยังหนุ่มยังแน่น พิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าสามารถพัฒนาศักยภาพขึ้นไปสู่ระดับ B+ หรือแม้แต่เกรด A ในไม่ช้าไม่นานนี้
“โคบี-หลิน” คู่หูใหม่เลเกอร์ส?
“ดี-วิลล์” เป็นปัจจัยทีมใหม่ “หลิน”
การ์ดตี๋ลุ้นสานตำนาน “คิดด์”
กำลังโหลดความคิดเห็น